Đạo diễn “Tiếng dương cầm trong mưa” qua đời ở tuổi 68

Thứ ba - 31/03/2020 08:56
(Dân trí) - Lê Hữu Lương - đạo diễn phim truyền hình “Tiếng dương cầm trong mưa” qua đời sáng 30/3 vì ung thư thực quản, hưởng thọ 68 tuổi.

Thông tin từ gia đình cho biết, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư thực quản, đạo diễn Lê Hữu Lương đã qua đời vào sáng 30/3, hưởng thọ 68 tuổi.

Tang lễ đạo diễn Lê Hữu Lương tổ chức ở nhà riêng tại Quận 5, TP.HCM, nhập quan lúc 13h30 ngày 30/3. Lễ di quan diễn ra lúc 7h ngày 31/3, an táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Quận Bình Tân, TP.HCM).

Đạo diễn “Tiếng dương cầm trong mưa” qua đời ở tuổi 68

Chân dung đạo diễn Lê Hữu Lương.

Đạo diễn Lê Hữu Lương sinh năm 1952. Ông được đánh giá là một trong những tài năng của điện ảnh Việt. Ông tốt nghiệp khoa Ngữ văn thuộc Đại học Tổng hợp TP. HCM (nay là đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP. HCM).

Sau đó ông làm việc tại hãng phim Giải Phóng một thời gian rồi theo học khoá đạo diễn tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trở về hãng phim Giải Phóng, Lê Hữu Lương tham gia làm phim và đã có nhiều bộ phim in dấu ấn của ông.

Năm 1991, ông gây tiếng vang với phim “Tấm Cám”, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Diễm Hương, Thái San, Vân Anh, Kim Xuân... Tiếp theo đó, hai bộ phim “Tiếng dương cầm trong mưa” và “Khát vọng sống” của ông cũng được đánh giá cao.

Ngoài ra, Lê Hữu Lương còn đạo diễn nhiều bộ phim như:  “Có một tình yêu như thế”, “Ngọn đèn 4 mặt”, “Trái tim người mẹ”.... Ông cũng đã từng giữ Phó Giám đốc Hãng phim Giải phóng. 

Sau khi nghỉ hưu, Lê Hữu Lương mở hãng phim tư nhân và tham gia sản xuất một số bộ phim như: “Vũ khúc trong đêm” và “Bản chúc thư”...

Theo đạo diễn Thanh Hiệp: “Lê Hữu Lương là một trong những gương mặt tài hoa của làng phim Việt nhiều thập niên qua. Ngoài những tác phẩm điện ảnh nhiều tâm huyết, ông còn để lại một gia sản khác, đó là sự chỉ dẫn, dìu dắt đầy trách nhiệm đối với các diễn viên trẻ, để họ làm nghề một cách tử tế, tận tụy như ông”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay154,011
  • Tháng hiện tại3,733,035
  • Tổng lượt truy cập155,768,639
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây