Đại hội VFF khóa 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026

Chủ nhật - 29/12/2019 05:04
(Dân trí) - Sáng ngày 29/12, tại Hà Nội, Đại hội thường niên LĐBĐ Việt Nam năm 2019 khóa 8 (Nhiệm kỳ 2018 - 2022) đã diễn ra. Đại hội cùng đánh giá lại những mặt đã làm được, chưa làm được trong năm 2019, đồng thời đưa ra phương hướng, hoạt động cho những năm tiếp theo. >> >>

Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự. Đại hội đã nhất trí thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của LĐBĐVN; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành LĐBĐVN; Báo cáo kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của LĐBĐVN năm 2019. 

Đại hội cũng thông qua Điều lệ LĐBĐVN sửa đổi, bổ sung và thông qua báo cáo miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ LĐBĐVN. Đại hội nhất trí việc bầu bổ sung nhân sự đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ sẽ được tiến hành tại Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020. Đại hội cũng kết nạp hai thành viên mới gồm: LĐBĐ tỉnh Hà Giang và CLB Bà Rịa Vũng Tàu, nâng tổng số Tổ chức thành viên LĐBĐVN đến thời điểm này lên 73 Tổ chức thành viên.

Đại hội VFF khóa 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026

Đại hội thường niên VFF 2019

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Khánh Hải  - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VFF nhấn mạnh: “Sau một thời gian chuẩn bị, VFF tổ chức Đại hội thường niên 2019 nhằm tổng kết những mặt được và chưa được trong năm 2019. Trên cơ sở đó, chúng ta cùng tìm ra phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới nhằm triển khai các nội dung trọng điểm trong phát triển bóng đá Việt Nam, xây dựng giải pháp kế hoạch cho mục tiêu World Cup 2026, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT tới dự và phát biểu tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Ông Phấn hi vọng 1 trong 2 đội tuyển bóng đá (đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia) giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

“Mục tiêu của Đoàn Việt Nam dự kiến 20 nội dung vào được Olympic và sẽ tuyệt vời nếu 1 trong 2 đội bóng đá và hay hơn nếu cả 2 đội cùng vào Olympic. Đấy là nhiệm vụ rất quan trọng. Quan trọng hơn nữa, vào năm 2021 chúng ta sẽ đăng cai tổ chức SEA Games, Tổng cục cố gắng, Liên đoàn cố gắng, các đội tuyển cố gắng để chúng ta tiếp tục giữ vững vai trò nước chủ nhà về bóng đá. Chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Đại hội VFF khóa 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026 - Ảnh minh hoạ 2

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn

Tham dự Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2019 trên cương vị là khách mời quốc tế, Tổng thư ký AFF Winston Lee đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam. Ông Winston Lee cho rằng thành công đó là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố: “Tôi nghĩ rằng, bóng đá Việt Nam khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này từ cách đây 10 năm, khi các bạn vô địch AFF Cup 2008. Tôi đã nhìn thấy những thành công mà bóng đá Việt Nam có được là nhờ nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Ví dụ như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở đây, cơ sở vật chất cho các đội tuyển. VFF đã ký hợp đồng với đội ngũ chuyên gia HLV giàu kinh nghiệm, chất lượng. Tôi cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam chủ yếu đến từ con người. Cả dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ”.

Thuỳ Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập811
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm699
  • Hôm nay142,659
  • Tháng hiện tại3,468,507
  • Tổng lượt truy cập155,504,111
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây