Cựu tuyển thủ Thái Lan: "HLV Akira Nishino dùng sai chiến thuật"

Thứ sáu - 06/09/2019 05:13
(Dân trí) - Huấn luyện viên Somchai Chuayboonchum của Sisaket FC cho rằng huấn luyện viên Akira Nishino sử dụng sai chiến thuật ở trận Thái Lan hòa 0-0 với Việt Nam, trận đấu mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. >> >>

“Quan điểm của cá nhân tôi, vấn đề nằm ở khâu ghi bàn. Chúng ta thi đấu với Việt Nam, đội bóng chúng ta lại không thua kém họ, nền bóng đá của chúng ta cũng vậy. Muốn thắng thì phải ghi bàn, nhưng chúng ta có quá nhiều tiền vệ trên sân và không có một tiền đạo thực thụ”, ông Somchai Chuayboonchum chia sẻ rất thẳng thắn.

Cựu tuyển thủ Thái Lan:

Đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan thi đấu với Việt Nam không có tiền đạo thực thụ

Trong trận đấu đầu tiên của mình trên cương vị huấn luyện viên trưởng của tuyển Thái Lan, HLV Nishino dùng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương. Điều đó đồng nghĩa Thái Lan cũng sẽ tập trung vào đánh trung lộ thay vì tấn công cánh. Vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng sử dụng hai cầu thủ tiền vệ là Thitipan và Supachok được đẩy lên đá “tiền đạo ảo”.

Chia sẻ sau trận hòa vừa qua HLV Nishino cho biết ông muốn sử dụng lối chơi mạnh mẽ ở tuyến giữa nhằm phá sức của Việt Nam rồi dần dần tung đòn kết liễu.

Tuy nhiên, trên thực tế tuyển Thái Lan rất bế tắc trước Việt Nam dù kiểm soát bóng vượt trội, họ chỉ có một cơ hội thực sự ở những phút bù giờ song Supachok lại không thể hạ thủ thành Văn Lâm.

Trong khi đó nếu các chân sút Việt Nam như Văn Toàn, Công Phượng sắc nét hơn thì hẳn đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng có ít nhất hai bàn vào lưới đội chủ nhà.

Cựu tuyển thủ Thái Lan:

Ông Somchai Chuayboonchum thẳng thắn chỉ trích chiến thuật của vị huấn luyện viên người Nhật Bản

“Nếu là tôi thì đội bóng phải có một cặp tiền đạo thực thụ. Mục tiêu của chúng ta là ba điểm thì có nghĩa phải tấn công ghi bàn, nhưng đá như thế này thì không phải bóng đá tấn công”, ông Somchai Chuayboonchum nói tiếp.

“Đây không phải vấn đề do huấn luyện viên mới tới, rõ ràng chiến thuật của chúng ta đã sai lầm. Toàn đội chơi tốt nhưng khoảnh khắc cuối cùng thì lại không tốt, bởi vì chỉ có toàn tiền vệ”.

“Được rồi, tôi cũng muốn thử chiến thuật này, chiến thuật không có tiền đạo thực sự xem kết quả thế nào. Đội tuyển đã thử và không đạt kết quả tốt thì nên thay đổi. Cũng phải nói thêm rằng tuyển Việt Nam chuẩn bị rất tốt”.

Ông Somchai Chuayboonchum năm nay 65 tuổi và là cựu tuyển thủ Thái Lan, ông từng dẫn dắt U19 Thái Lan vô địch U19 AFF năm 2011 và hiện làm HLV của Sisaket FC đang thi đấu ở Thai League 2.

Cựu tuyển thủ Thái Lan:

Chanathip Songkrasin (giữa) không thể hiện được mình trước sự chăm sóc kỹ lưỡng của các tuyển thủ Việt Nam

Đồng quan điểm với ông Somchai Chuayboonchum còn có cựu đồng đội ở tuyển Thái Lan - Witthaya Laohakul, người cũng từng có hai năm (2016-2018) làm Giám đốc kỹ thuật ở Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

“Đây là trận đấu không dễ dàng, chúng ta có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Các cầu thủ Việt Nam vào bóng rất nhanh và trận đấu diễn ra với chất lượng tốt”.

“Ở phút cuối chúng ta có cơ hội nhưng không ghi bàn, có vẻ các cầu thủ có chút căng thẳng. Chúng ta cần thay đổi một chút về việc triển khai bóng tấn công từ hàng thủ, không thể đá như kiểu của Tristian Do. Nếu lối đá thoáng hơn, chúng ta có thể đã có bàn thắng”.

Sau trận đấu đầu tiên với Việt Nam, Thái Lan sẽ hành quân sang Indonesia để thi đấu với đội bóng xứ vạn đảo. Trong trận đấu ở lượt trận đầu tiên Indonesia thua ngược 2-3 trước Malaysia nên xảy ra bạo loạn ở sân Bung Karno khiến đội khách phải rời sân bằng xe bọc thép.

Sự quá khích của cổ động viên Indonesia và chảo lửa Bung Karno (8 vạn chỗ ngồi) sẽ là thách thức lớn với thầy trò Nishino trong việc kiếm tìm ba điểm.

 Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập841
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm747
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,398,437
  • Tổng lượt truy cập155,434,041
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây