Cổ động viên Indonesia mong muốn HLV Milla trở lại thay thế McMenemy

Thứ năm - 17/10/2019 01:43
(Dân trí) - Sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ Indonesia rất muốn Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải ngay lập tức huấn luyện viên Simon McMenemy và đưa Luis Milla trở lại chiếc ghế nóng ở đội tuyển bóng đá xứ vạn đảo. >> >>

Đội tuyển Indonesia đang gặp khủng khoảng nghiêm trọng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng xứ vạn đảo thua liền cả bốn trận ở lượt đi, mới nhất họ thua 1-3 trước Việt Nam. Đó là trận thua thứ ba liên tiếp của Indonesia trên sân nhà. Giờ đây Indonesia không còn cơ hội cạnh tranh vé dự vòng loại thứ ba World Cup 2022, cũng như tấm vé thẳng tới vòng chung kết Asian Cup 2023.

Phong độ nghèo nàn của đội tuyển Indonesia khiến huấn luyện viên Simon McMenemy bị phản đối rất mạnh mẽ. Sau trận thua Việt Nam, người hâm mộ xứ vạn đảo đã chặn xe buýt chở đội tuyển Indonesia để yêu cầu HLV người Scotland phải từ chức ngay lập tức.

Cổ động viên Indonesia mong muốn HLV Milla trở lại thay thế McMenemy

HLV McMenemy toàn thua cả bốn trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022

Khả năng giữ thế của Simon McMenemy không cao, vị chiến lược gia trẻ người Scotland khẳng định ông xây dựng kế hoạch lâu dài cho tuyển Indonesia kể từ khi nhậm chức vào tháng 2 vừa qua. Vì thế đánh giá công việc của ông sau 8 tháng là không đúng. Kế hoạch dài hơi McMenemy vạch ra có thời gian hơn một năm, mục tiêu mà ông hướng đến là AFF Cup 2020.

“Tôi bắt đầu làm việc vào tháng Hai. Chúng tôi chưa sẵn sàng chiến đấu với Malaysia và rồi bị đánh giá vào tháng Chín”, McMenemy phát biểu vào đầu tháng này

“Chúng tôi đang cố gắng xây dựng đội hình để giành cúp AFF 2020, vì vậy có những kế hoạch và chiến lược dài hạn. Đột nhiên, kế hoạch dài hạn được đánh giá trong bốn đến năm tháng. Điều đó hơi khó khăn và khiến tôi hơi nản chí”.

Bất chấp việc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 không phải mục tiêu của Indonesia, nhưng việc toàn thua cả bốn trận khiến giới bóng đá Indonesia sôi sục. Một thành viên ban điều hành PSSI rất tức giận sau khi đội nhà thua Việt Nam, ông nói rằng tất cả đã bị lừa bởi McMenemy và Liên đoàn bóng đá nước này cần nhanh chóng sa thải chiến lược gia người Scotland.

Nhiều khả năng McMenemy sẽ bị sa thải vào đầu tháng tới khi PSSI có phiên họp để thảo luận về các vấn đề của đội tuyển quốc gia. Truyền thông Indonesia đang nhắc tới cựu huấn luyện viên Luis Milla với kì vọng PSSI sẽ đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha trở lại vị trí cầm quân tại tuyển Indonesia.

Cổ động viên Indonesia mong muốn HLV Milla trở lại thay thế McMenemy - Ảnh minh hoạ 2

Luis Milla từng bỏ việc ở tuyển Indonesia

Luis Milla từng dẫn dắt Indonesia trong năm 2017-2018, ông bất ngờ nghỉ việc trước thềm AFF Cup 2018. Nguyên nhân chính là bởi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không hài lòng với cách cư xử của PSSI.

Khi làm việc cho tuyển Indonesia, Milla nhận mức lương lên tới 160 nghìn USD/ tháng cho toàn bộ đội ngũ của mình. Đây là mức lương rất cao so với khu vực (gấp đôi mức lương Akira Nishino đang nhận tại Thái Lan, gấp 8 lần mức lương hiện tại của HLV Park Hang Seo).

Mức lương cao của Milla khiến PSSI gặp khó khăn trong việc duy trì chi trả lương đúng hạn. Milla cho rằng hành động trả lương chậm trễ thường xuyên của PSSI là thiếu chuyên nghiệp nên từ chối trở lại làm việc tại xứ vạn đảo. PSSI quyết định sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha ngay trước thềm AFF Cup, điều đó phần nào ảnh hưởng tới kết quả của Indonesia khi họ không vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018.

Vấn đề lương bổng của Milla là rào cản lớn đối với Indonesia, nhưng theo Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, Gatot S Dewa Broto thì việc đưa Milla trở lại dẫn dắt đội tuyển xứ vạn đảo một lần nữa hoàn toàn có thể xảy ra.

“Tôi nghe được từ một nguồn đáng tin cậy cho biết anh ta sẵn sàng thương lượng mức lương nếu được đề nghị trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia, vì anh ta đã yêu Indonesia. Vì vậy, chuyện này không khó khăn như tưởng tượng”, ông Garot phát biểu vào ngày hôm qua.

Việt Bách

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập660
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,559,052
  • Tổng lượt truy cập155,594,656
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây