Barcelona tự dâng chức vô địch cho Real Madrid: Không thể tha thứ!

Thứ hai - 10/04/2017 08:32
Thất bại khó tin của Barcelona trước Malaga có thể sẽ là bước ngoặt ở cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này. Đó là lý do khiến cho báo giới xứ Catalan thực sự “nổi điên” vì thày trò Luis Enrique.

“Không thể tha thứ” - đó là dòng tít lớn trên trang bìa tờ Dario Sport số ra ngày hôm qua (ngay sau thất bại của Barcelona trước Malaga). Một dòng tít khác nặng nề không kém là của tờ Mundo Deportivo (cũng thân Barcelona) có nội dung: “Đòn đau”. Trong đó, cả hai tờ báo này đều chọn tấm hình Neymar nhận thẻ đỏ để minh họa cho những dòng tít này.

Barcelona tự dâng chức vô địch cho Real Madrid: Không thể tha thứ!
Barcelona tự dâng chức vô địch cho Real Madrid

Thực tế, mùa này, Barcelona đã thua nhiều trận. Thậm chí, họ từng thảm bại với tỷ số 0-4 trước PSG ở Champions League nhưng chưa bao giờ, dư luận ở xứ Catalan lại phản ứng mạnh mẽ như lần này.

Bởi lẽ, thứ nhất, chưa bao giờ Barcelona có cơ hội tốt đến vậy để thực hiện cuộc lật đổ Real Madrid ở La Liga. Nếu giành chiến thắng trước Malaga, họ sẽ có bằng điểm với Los Blancos (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Khi ấy, trận Siêu kinh điển sẽ là cơ hội để họ hạ bệ đại kình địch. Tuy nhiên, tất cả đã vỡ mộng. Thứ hai, đau đớn hơn, kẻ khiến Barcelona sụp đổ lại chính là… Malaga, kẻ chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của đội bóng xứ Catalan.

Thực tế, sự giận dữ ấy hoàn toàn có lý. Bởi lẽ, Barcelona đã tự vứt đi cơ hội của chính mình bởi… sự chủ quan. Điều đó không chỉ nằm ở tư tưởng các cầu thủ mà còn ở tính toán của HLV Luis Enrique.

Trên tờ Dario Sport, tác giả Xavier Ortuño đã có bài bình luận: “Không thể hiểu được HLV Luis Enrique”. Trong đó, cây viết này đã chỉ ra những sai lầm trong việc dùng người của ông thày người Tây Ban Nha.

Trong bối cảnh Pique và Rakitic bị treo giò, HLV Luis Enrique đã sử dụng Denis Suarez và Mathieu thay thế. Bên cạnh đó là xáo trộn trong hàng thủ như việc bố trí Mascherano đá hậu vệ cánh phải (Sergi Roberto, người đá vị trí này ngồi dự bị).

Hệ quả, hàng thủ của Barcelona rối như gà mắc tóc. Chẳng ngạc nhiên, khi người chơi tệ nhất là Jemery Mathieu. Bàn thua đầu tiên của Los Blaugrana xuất phát từ sai lầm bẫy việt vị không thể tha thứ của trung vệ người Pháp. Ngoài ra, Mathieu còn xoay sở quá chậm chạp trong một vài tình huống.

Barcelona tự dâng chức vô địch cho Real Madrid: Không thể tha thứ! - Ảnh minh hoạ 2
Những tính toán sai lầm của HLV Luis Enrique đã mở ra bước ngoặt ở cuộc đua vô địch La Liga

Ở hàng tiền vệ, bộ ba Denis Suarez, Andre Gomes, Busquets tỏ ra quá lạc lõng khi chơi bên cạnh nhau. Họ chỉ như những miếng ghép đơn lẻ, thay vì khối gắn kết. Họ thiếu hẳn nhân tố có khả năng bùng nổ như Iniesta. Chính việc tuyến giữa không thể cầm trịch khiến bộ ba Messi-Neymar-Suarez gần như mất hút trên hàng công. Trong cả hiệp 1, ba cầu thủ này chỉ tung ra… 2 cú đứt điểm.

Sai lầm này đã được HLV Luis Enrique sửa chữa ngay đầu hiệp 2 khi tung Iniesta, Sergi Roberto vào sân, và sau đó là sự xuất hiện của Paco Alcácer. Nhưng rồi, chiếc thẻ đỏ của Neymar đã khiến cho nỗ lực lật ngược thế cờ của Barcelona tan tành mây khói.

Rõ ràng, Luis Enrique đã đánh giá sai về đối thủ. Giờ đây, những đội bóng trung bình yếu ở La Liga (như Malaga) không dễ đầu hàng trước Barcelona như trước. Kịch bản này (thua Malaga) khá giống với khi Los Blaugrana thúc thủ trước Deportivo cách đây không lâu. Khi ấy, HLV Luis Enrique cũng cất nhiều nhân tố trụ cột.

Sau trận thua thảm họa của Barcelona trước Marca, tờ Marca đã liệt kê những “tội đồ’ của đội bóng xứ Catalan. Trong đó, cái tên Luis Enrique xuất hiện đầu tiên. Sau đó là những Mathieu, Dennis Suarez, Andre Gomes… những gương mặt được ông sử dụng ngay từ đầu ở cuộc chiến này.

Giờ đây, Barcelona chỉ biết trông chờ vào trận Siêu kinh điển với Real Madrid (diễn ra vào ngày 24/4) để vớt vát hy vọng giành La Liga. Ngay cả khi chiến thắng ở trận đấu đó, đội bóng xứ Catalan cũng chẳng còn quyền tự quyết.

Trong bối cảnh La Liga chỉ còn 7 vòng đấu, Barcelona sẽ chẳng có nhiều cơ hội sửa sai.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay94,255
  • Tháng hiện tại920,356
  • Tổng lượt truy cập157,036,857
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây