Ba điểm nhấn nổi bật ở chiến thắng của Man Utd trước Man City

Thứ hai - 09/03/2020 11:16
(Dân trí) - Sai lầm khó chấp nhận của Ederson, lối chơi nhạt nhòa của Man City và sự xuất sắc của Bruno Fernandes là những điểm nổi bật nhất trong trận derby Manchester vừa qua. >> >>

Trận derby Manchester sôi nổi tại Old Trafford vào đêm qua, Man Utd đã đánh bại Man City với tỷ số 2-0 mặc dù đội chủ nhà lép vế hơn hẳn đối thủ về quyền kiểm soát bóng. Man Utd luôn nguy hiểm với những tình huống tấn công chớp nhoáng trong hiệp một với Bruno Fernandes, đặc biệt từ Daniel James và Anthony Martial - người ở tỉ số trận đấu bằng một cú vô lê đẹp mắt từ đường chuyền tinh quái của Fernandes. 

Hiệp hai chứng kiến ​​các cầu thủ của Pep Guardiola cố gắng hết sức để tìm bàn gỡ hòa, nhưng cố gắng của đội khách không được đền đáp. Chiến thắng của Man Utd được ấn định trong những phút bù giờ cuối cùng, thủ thành Ederson mắc lỗi lớn với cú ném bóng lên sai địa chỉ, tạo cơ hội cho Scott McTominay sút bóng từ xa vào lưới trống. 

Dưới đây là 3 điểm nhấn nổi bật trong trận thư hùng thành Manchester vừa qua: 

1. Lỗi lầm khó nuốt trôi của Ederson 

Ba điểm nhấn nổi bật ở chiến thắng của Man Utd trước Man City

Ederson chơi không tốt trong trận derby Manchester

Man City quả thật không vấp phải nhiều áp lực khi làm khách trên sân của Man Utd. Nhà đương kim vô địch hiểu rằng những trận còn lại của Premier League giống như cuộc dạo chơi, vì Man City không thể bảo vệ ngôi vô địch, họ gần như cầm chắc vị trí thứ hai nhờ hơn đội xếp sau Leicester tới 7 điểm, lại còn đá ít hơn 1 trận. 

Đội bóng không quá căng thẳng trong việc giành giật điểm số nhưng tinh thần thi đấu của Ederson lại rất tệ, dường như việc phải thi đấu dưới sự cổ vũ của hơn 8 vạn khán giả, với đa phần là khán giả của Man Utd khiến thủ thành người Brazil đánh mất sự tập trung. Ederson thi đấu không tốt ngay từ đầu trận. 

Dù không bị xét lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội khách, nhưng Ederson hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống dẫn tới thủng lưới. Đầu hiệp hai, Ederson dọa đồng đội bằng một cú đỡ hụt bóng từ đường chuyền vệ “nhẹ hều” của Cancelo, may mắn cho Man City là Martial không ghi bàn. Nếu Martial ghi bàn, đó sẽ là dấu chấm hết cho Man City.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Ederson tiếp tục phạm phải sai lầm ở những phút bù giờ với cú ném bóng sai địa chỉ khi đã rời xa cầu môn. Kết quả McTominay dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 và bàn thua này nhấn chìm Man City. Đội bóng của Guardiola thua cả hai lượt trận ở mùa giải năm nay trước Man Utd, thậm chí thua 3/4 trận đối đầu. Kết quả khó nuốt trôi với người hâm mộ nửa xanh thành Manchester. 

2. Chiến thuật cũ kỹ của Man City

Ba điểm nhấn nổi bật ở chiến thắng của Man Utd trước Man City - Ảnh minh hoạ 2

Lối chơi kiểm soát bóng nhiều của Man City không còn phát huy tác dụng khi họ thiếu những cá nhân kiệt xuất như De Bruyne ở trung tâm

Mùa giải 2017/18, Man City chinh phục Premier League bằng một sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu, đoàn quân của Pep Guardiola rất khó bị đánh bại và được nhận định rằng đó là đội vô địch mạnh nhất trong lịch sử của Premier League.

Man City vẫn giữ được bộ khung đội hình trong hai năm trước, vẫn lối chơi với sự kiểm soát bóng vượt trội, với rất nhiều đường chuyền trong mỗi trận đấu. Họ vẫn có thành công như chiếc cúp Carabao Cup mới đây, đó là năm thứ ba liên tiếp Man City vô địch giải đấu này. Bất chấp thành công vẫn đến nhưng có vẻ hiện tại Man City đang thiếu đi một hàng công xuất xuất sắc. 

Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy kỳ lạ, nhưng nhìn từ trận derby Manchester vừa qua thì thấy rõ điều đó. Guardiola đang sở hữu một dàn tiền đạo khủng với những Sergio Aguero, Jesus, Raheem Sterling, Riyad Mahrez, nhưng họ đã cùng nhau chìm nghỉm.

Aguero, Mahrez không có nổi một lần dứt điểm. Sterling có được ba lần dứt điểm, ngoài ba cú sút tầm ảnh hưởng của anh tới đối thủ vô cùng nhỏ. Jesus cũng chỉ có được một pha dứt điểm rồi chìm nghỉm.

Ba điểm nhấn nổi bật ở chiến thắng của Man Utd trước Man City - Ảnh minh hoạ 3

Man Utd chia cắt thành công các tuyến của Man City

Nhìn vào con số thống kê mới thấy nghịch lý trong lối chơi của Man City. Đội khách kiểm soát bóng tới 72% thời gian, trong khi đội chủ nhà chỉ có bóng 28% thời gian. Tuy nhiên, đội bóng của Solskjaer lại có tới 12 lần dứt điểm, còn Man City chỉ có vỏn vẹn 7 lần dứt điểm trong cả trận. 

Số lượng đường chuyền của Man City lên tới 754 đường chuyền, lớn hơn nhiều so với 292 đường chuyền của Man Utd. Man City nuôi ý định sử dụng lối chơi với nhiều đường chuyền bóng nhằm xé toang hàng thủ Man Utd để ghi bàn. Ý tưởng này không mới, Man Utd hiểu rõ về cách chơi của đội thủ và hệ thống phòng thủ của họ hoạt động hiệu quả, chia cắt tốt các tuyến của Man City khiến các cầu thủ của đội khách chuyền qua chuyền lại nhiều nhưng khó khăn trong triển khai tấn công.

Việc kiểm soát bóng nhiều là biểu tượng của xu hướng bóng đá mang lại nhiều thành công (nổi bật nhất là Barcelona), tuy nhiên Man City hiện nay có vẻ chỉ là một phiên bản lỗi. Guardiola cần phải điều chỉnh lối chơi của Man City để giúp đội bóng mới hơn, sắc bén hơn, có như vậy Man City mới có thể trở lại một đội bóng mạnh.

3. Sự khác biệt của Bruno Fernandes

Ba điểm nhấn nổi bật ở chiến thắng của Man Utd trước Man City - Ảnh minh hoạ 4

Fernandes là nhanh chóng trở thành trái tim trong lối chơi của Man Utd

Bruno Fernandes dù không phải Cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu, danh hiệu này thuộc về Wan-Bissaka sau khi hậu vệ phải của Man Utd “bỏ tủi” cả Sterling lẫn Zinchenko, tuy nhiên Fernandes mang tới những sự khác biệt trong cách tấn công của Man Utd. 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha thể hiện được mọi tố chất của một cầu thủ số 10, với kỹ thuật khéo léo và nhãn quan sắc lẹm. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất trong pha câu bóng từ tình huống đá phạt cho Martial băng xuống ghi bàn mở tỉ số ở phút 30. 

Nhìn vào tình huống này, nhiều người hẳn nghĩ Fernandes và Martial đã luyện tập với nhau rất nhiều, nhưng thực tế thì Fernandes mới ở Man Utd được có năm tuần. 

Fernandes cũng lao lên hỗ trợ tấn công cực tốt, anh có hai tình huống chiếm lĩnh vị trí vô cùng thuận lợi, đáng tiếc Martial và James lại “cắm đầu” dứt điểm không nhìn đồng đội. Nếu nhận được đường chuyền của đồng đội, cơ hội ghi bàn của Fernandes là rất cao. 

Không chỉ chơi tốt trên sân, Fernandes nhanh chóng chứng tỏ anh là một phần “máu thịt” của Man Utd qua hành động ra dấu cho Pep Guardiola nên im lặng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha càm ràm bên được biên. Hành động này khiến người hâm mộ Man Utd vô cùng phấn khích, trên mạng xã hội Twitter sau trận đấu, nhiều người cho rằng Fernandes đang trên con đường trở thành một huyền thoại của “Quỷ đỏ”. 

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập676
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm565
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,547,799
  • Tổng lượt truy cập155,583,403
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây