Atlético Madrid - Leicester City: Những thách thức lớn

Thứ tư - 12/04/2017 04:12
Atlético Madrid có tầm vóc lớn hơn hẳn Leicester City tại đấu trường châu Âu, tuy nhiên cơ hội đi tiếp cho nhà đương kim vô địch Premier League vẫn rộng mở, bởi đơn giản rằng họ là đội bóng có thể tạo nên những điều không tưởng.

*1h45, 13/4/2017, SVĐ Vicente Calderon, lượt đi tứ kết Champions League

Trong những năm gần đây, Atlético Madrid bắt đầu trở thành đối thủ lớn tại đấu trường Champions League, đội bóng của Tây Ban Nha đã hai lần vào chung kết (2014, 2016), nhưng đều thua đồng hương Real Madrid. Với một đội hình đang có nhiều ngôi sao tốt, tại tứ kết Champions League năm nay, đội bóng của Diego Simeone được đánh giá cao hơn hẳn so với Leicester City, đối thủ mới lần đầu tiên được tham dự Champions League.

Leicester City tạo nên một kết quả bất ngờ ở Premier League năm trước, chẳng ai ngờ đội bóng có tỉ lệ đặt cược vô địch 1/5000 lại có thể đăng quang ở giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Những gì Leicester City làm được ở Premier League khiến cho tất cả mọi đối thủ phải kính nể và thậm chí nhiều người còn cho rằng đội bóng của xứ sương mù hoàn toàn có thể tạo nên một cú sốc lớn tại đấu trường châu Âu.

Atlético Madrid - Leicester City: Những thách thức lớn

Ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha (phải) nói chuyện với thủ thành thủ thành Schemeil (giữa) và tiền đạo Ulloa (trái) tại Vicente Calderon

Leicester City có khả năng vô địch Champions League hay không? Có lẽ chẳng ai dám khẳng định là không khi mà đội bóng này đang tạo nên một hình trình tuyệt vời tại Champions League năm nay. Trong khi nhiều đội bóng lớn khác đã phải dừng bước thì Leicester ung dung có mặt tại tứ kết ngay lần đầu tiên tham dự. Leicester City có chút may mắn khi nằm ở một bảng đấu không quá nặng, đối thủ tại vòng knock-out Sevilla cũng không phải “ông kẹ” của sân chơi châu Âu. Nhưng không thể phủ nhận công sức tuyệt vời của Leicester, họ đã xóa mọi khoảng cách về kinh nghiệm tại đấu trường đề cao sự đẳng cấp và kinh nghiệm. Cho nên khi đã có mặt ở vòng tám đội, Leicester sẽ trở thành đối thủ không ai dám xem thường.

Mùa giải năm nay, Leicester thể hiện nhiều bộ mặt khác nhau. Giai đoạn đầu mùa, đội bóng này thi đấu không tốt ở Premier League, dẫn tới việc BLĐ đội bóng quyết định sa thải HLV Claudio Ranieri vào tháng 2 vừa qua. Hôm thứ Hai vừa qua, chiến lược gia người Italia nói trên BBC rằng ông bị hất khỏi CLB bởi một thế lực không muốn ông tiếp tục gắn bó với "Bày cáo".

Chẳng phải đến khi Ranieri phát biểu mà ngay từ khi ông bị đuổi, rất nhiều sự chú ý đổ dồn về HLV Craig Shakespeare, người trợ lý của Ranieri trước đây và giờ làm huấn luyện viên trưởng đội bóng này. Shakespeare giúp Leicester thắng liền mạch năm trận sau khi lên nắm quyền, bao gồm cả trận thắng Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League để ngược dòng vào bán kết. Sự ấn tượng trên băng ghế chỉ đạo của một người còn khá vô danh như Shakespeare cũng hiếm người ngờ đến, điều đó càng củng cố thêm nghi ngờ rằng trước đây các cầu thủ Leicester chống đối Ranieri nên không chịu thi đấu hết sức và chỉ khi chiến lược gia người Italia ra đi, họ mới chơi đúng phong độ.

Bị nghi ngờ sẽ phải thanh minh, Shakespeare dành phần nhiều trong khoảng thời gian họp báo trước trận đấu gặp Atletico Madrid để nói về mối quan với Ranieri.. Tất nhiên vị thuyền trưởng mới của "Bày cáo" phủ nhận mình là kẻ đâm lén, thậm chí ông còn tiết lộ ngay khi chiến lược gia người Italia bị sa thải, hai người đã nói chuyện với nhau, họ dành cho nhau những tình cảm thắm thiết, Ranieri cảm ơn sự hỗ trợ của Shakespeare và ngược lại. Shakespeare cố gắng chứng minh ông không phải kẻ phản bội, nhưng thực ra ở thời điểm này vấn đề của Ranieri cũng không còn “nóng” nữa.

Atlético Madrid - Leicester City: Những thách thức lớn - Ảnh minh hoạ 2

Tiago (trái) và Antoine Griezmann (phải) tập luyện chuẩn bị cho trận lượt đi tứ kết Champions League 2016/2017

Có lẽ, ở đâu đó vẫn còn sự giận dữ của người hâm mộ đối ban lãnh đạo Leicester về cách đối xử với Ranieri, kể từ khi đưa đội bóng tới chức vô địch Premier League tới khi “gã thợ hàn” bị sa thải chỉ vỏn vẹn chín tháng. Tuy nhiên, nhìn vào những gì Shakespeare đang làm, hẳn nhiều người cũng sẽ nguôi giận, vì quả thật Shakespeare đang làm quá tốt vai trò của một thuyền trưởng.

Chưa đầy hai tháng Shakespeare nắm quyền, Leicester không còn đối mặt với cuộc đua trụ hạng sau những chiến thắng liên tiếp, giờ đây họ đã ở lưng chừng bảng xếp hạng. Cuối tuần qua, Leicester nếm trải trận thua đầu tiên dưới triều đại của Shakespeare khi đội bóng này thất thủ 2-4 trên sân Everton. Đó là một trận đấu cống hiến cho người hâm mộ, một bữa tiệc tấn công thực sự. Shakespeare không dồn hết sức cho trận đấu tại Goodison Park, ông bảo toàn lực lượng cho trận đấu với Atlético Madrid, vì thế thất bại trên cũng không khiến người hâm mộ đội đương kim vô địch Premier League buồn lòng.

Đội khách sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng West Morgan, cầu thủ này vẫn đi cùng Leicester tới Madrid nhưng không ra sân do chưa đủ thể lực. Việc phải thi đấu trên sân khách trước khiến mục tiêu của Leicester không khác so với trận đấu trên sân Sevilla tại vòng 1/8, họ sẽ cố gắng hạn chế bàn thua và hi vọng ghi được bàn thắng trên sân khách để tiếp tục nuôi hi vọng cho trận lượt về tại sân nhà.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay81,926
  • Tháng hiện tại3,611,265
  • Tổng lượt truy cập155,646,869
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây