Pác Nặm không được chủ quan trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Thứ tư - 29/05/2019 08:16
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Pác Nặm vào ngày 25/5. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Pác Nặm vào ngày 25/5. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Pác Nặm không được chủ quan trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tại buổi kiểm tra ở xã Nghiên Loan

Tính đến ngày 24/5, huyện Pác Nặm đã phát hiện dịch bệnh tại các xã Bộc Bố, An Thắng, Nghiên Loan, Xuân La, Giáo Hiệu; Số lợn mắc bệnh phải tiêu huỷ là 111 con, trọng lượng 3.393kg, ước thiệt hại 265 triệu đồng.

Ngay sau khi công bố tình trạng dịch bệnh tả lợn Châu Phi, huyện Pác Nặm đã tích cực thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, huyện đã ban hành 02 công điện, 04 thông báo, 05 quyết định, 04 văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung phòng chống dịch tả lợn Châu Phi với phương châm “Thôn giữ thôn, làng giữ làng, xã giữ xã”; Chỉ đạo mặt trận, đoàn thể cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện triệt để, quyết liệt các biện pháp ngăn chặn và khống chế dịch tả lợn Châu Phi. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như thông qua loa truyền thanh hàng ngày; Phân công các thành viên Ban chỉ đạo xuống các xã phối hợp tổ chức tuyên truyền tại các thôn bản; Hướng dẫn người dân rắc vôi bột, phun tiêu độc khử trùng, hạn chế đi lại giữa các vùng dịch; Không tăng đàn, không mua lợn giống từ bên ngoài vào; Không tẩy chay thịt lợn chưa nhiễm bệnh và không gây hoang mang dư luận…

Bên cạnh đó, huyện thành lập 09 chốt trạm kiểm soát, phun tiêu độc khử trùng, không cho vận chuyển lợn vào địa phương; Kiểm tra xử lý các trường hợp vứt xác động vật chết ra sông, suối. Tổ chức thực hiện tiêu huỷ lợn bị bệnh dịch tả theo đúng quy định.

Qua đi kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế về công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi tại Pác Nặm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận công tác ứng phó với bệnh dịch này của chính quyền và người dân trong huyện. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện không được chủ quan lơ là trong phòng, chống dịch, tăng cường đi cơ sở thăm nắm tình hình dịch bệnh, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cũng như có cách phòng tránh, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại của dịch tả lợn Châu Phi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Pác Nặm cần thống nhất hướng dẫn cho người dân trong việc sử dụng, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn không mắc bệnh vì hiện nay một số địa phương thực hiện chưa đúng với văn bản chỉ đạo khi không cho buôn bán thịt lợn trong chợ. Đặc biệt đề nghị chính quyền địa phương cần hỗ trợ người dân trong việc xác định lợn không mắc bệnh để có hướng tiêu thụ. Ngoài ra cần khuyến cáo người dân không nên tái đàn trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập683
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm609
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,566,886
  • Tổng lượt truy cập155,602,490
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây