Làm việc với Chợ Mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Huyện cần tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ xuân đúng thời vụ

Thứ ba - 07/02/2017 02:35
Sáng 7.2, đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới. Cùng đi có đồng chí Lý Quang Vịnh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phương Thị Thanh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của huyện Chợ Mới tại buổi làm việc, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vui Tết, đón xuân vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. Huyện đã thực hiện tốt việc cứu trợ xã hội đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, đã thực hiện cứu đói cho 241 hộ với tổng số gạo là hơn 9 tấn. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giải quyết chế độ đối với các đối tượng chính sách và đồng bào vùng sâu, vùng xa. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong dịp Tết được giữ vững.

Làm việc với Chợ Mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Huyện cần tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ xuân đúng thời vụ

Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Chợ Mới.

Sau Tết, huyện tập trung chỉ đạo sản xuất vụ xuân năm 2017, chuẩn bị giống, vật tư nông nghiệp, chủ động khắc phục khô hạn, bảo đảm nước tưới cho sản xuất. Hiện nay nhân dân đã tiến hành gieo mạ được khoảng 40% diện tích, trồng được 10ha cây thuốc lá. Toàn huyện thiết kế được 1.536ha rừng, đạt 128% kế hoạch. Về chăn nuôi, các cơ quan chức năng của huyện đã chủ động hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện…

Trong tháng 2, huyện tiếp tục chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ xuân đúng tiến độ, bảo đảm diện tích kế hoạch đề ra. Chuẩn bị tốt các điều kiện trồng rừng năm 2017. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình 135 và Chương trình giảm nghèo bền vững.

Làm việc với Chợ Mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Huyện cần tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ xuân đúng thời vụ - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình nuôi bò của xã viên Hợp tác xã Thành Đạt, xã Nông Hạ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyên Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu huyện Chợ Mới cần tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất vụ xuân đúng thời vụ, chủ động chuyển đổi những diện tích không chủ động được nước sang trồng các cây màu khác. Trong trồng rừng, ngoài cây keo, mỡ thì cần quan tâm đến phát triển cây hồi, quế để phát huy được thế mạnh của địa phương. Phát triển các mô hình chăn nuôi cần đi đôi với vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn. Công tác tham mưu, đề xuất của cơ quan chuyên môn cần bám sát vào thực tế, hướng đến những vấn đề mà người dân và doanh nghiệp đang cần.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi thăm mô hình chăn nuôi và trồng trọt của Hợp tác xã Thành Đạt, xã Nông Hạ. Qua thăm nắm thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ngành liên quan và Liên minh HTX tỉnh cần thực hiện ngay các giải pháp giúp Hợp tác xã Thành Đạt nghiên cứu mẫu mã, bao bì sản phẩm, có xác nhận của cơ quan chức năng về chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cần quan tâm hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý và giúp xây dựng cơ chế quản lý cho các hợp tác xã trên địa bàn huyện, xem xét tháo gỡ khó khăn để các hợp tác xã phát triển./.

Hà Thanh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay93,035
  • Tháng hiện tại919,136
  • Tổng lượt truy cập157,035,637
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây