Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn

Thứ tư - 18/09/2019 13:06
Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Ngân Sơn để kiểm tra về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Ngân Sơn để kiểm tra về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Cùng đi có các đồng chí: Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kết luận tại buổi làm việc.

 Theo báo cáo của Huyện ủy Ngân Sơn, đến nay, huyện đã thực hiện được 29/42 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Sản lượng lương thực bình quân 17.293 tấn, đạt 93,5% so với nghị quyết; bình quân lương thực 593 kg/người/năm, đạt 100,5% so với nghị quyết. Hệ số sử dụng đất nông nghiệp bình quân đạt 1,65 lần, đạt 91,66% so với nghị quyết; Chương trình xây dựng nông thôn mới thực hiện đến nay bình quân mỗi xã đạt 9 tiêu chí, mỗi xã ít nhất tăng 01 tiêu chí đạt so với kế hoạch; 01 xã (Vân Tùng) đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới; huyện thành lập mới 08 hợp tác xã, đến nay trên địa bàn có 10 HTX đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư. Đến nay, 174 thôn, bản có đường đi xe máy đến trung tâm thôn; 95,1% số hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia; 87% tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; tổng thu ngân sách bình quân mỗi năm 13,647 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm giảm hơn 4,2%, đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết Đại hội, toàn huyện còn 38,22% hộ nghèo. Công tác quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và giữ vững. Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trung bình mỗi năm Đảng bộ huyện kết nạp 195 đảng viên, đạt 162% so với nghị quyết ĐH. Công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp được huyện thực hiện theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh kết quả đạt được, huyện còn những tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đối với một số nhiệm vụ đôi khi chưa quyết liệt; việc chỉ đạo và đề xuất các chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của huyện chưa tạo được chuyển biến mạnh mẽ; việc lãnh đạo xử lý những vướng mắc, tồn tại liên quan đến quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai còn chậm chuyển biến; Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có nơi, có lúc, có nội dung chưa hiệu quả; Ý thức chấp hành nguyên tắc, kỷ luật Đảng của một số cán bộ, đảng viên chưa cao, còn một số đảng viên vi phạm khuyết điểm phải thi hành kỷ luật; công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên có lúc có nơi chưa sâu, chưa thường xuyên…

Tại buổi làm việc, huyện Ngân Sơn đề nghị cấp trên xem xét cho phép cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt để chuyển đổi thành trồng rừng và cây ăn quả có giá trị kinh tế; Đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm bàn giao đất lâm trường cho người dân để phát triển rừng trồng và quy hoạch sử dụng đất vào các mục đích khác. Đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành chuyên môn khi thực hiện các đề án khoa học về phát triển cây trồng có giá trị kinh tế cao theo hướng phát huy cây trồng bản địa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Đề nghị tỉnh chỉ đạo các Sở chuyên môn quan tâm phối hợp với huyện lựa chọn vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế để kêu gọi đầu tư xây dựng và phát triển mô hình du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp bền vững hướng đến phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương như: Thôn Đèo Gió (xã Vân Tùng), Hồ Bản Chang (xã Đức Vân), hang Nà Pjóong (xã Thuần Mang), nhà cổ tại xã Cốc Đán và xã Đức Vân, khu di tích Cỏng Tát (xã Thượng Ân)... 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn - Ảnh minh hoạ 2Đồng chí Lý Thái Hải -Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã nêu một số định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung và huyện Ngân Sơn nói riêng trong thời gian tới. Trong đó, huyện cần tập trung quy hoạch vùng phát triển nông, lâm nghiệp phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu của thị trường. Phát triển công nghiệp dựa trên tài nguyên và các mỏ hiện có nhưng phải lựa chọn những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh để đầu tư. Về phát triển du lịch cần gắn với văn hóa bản địa, gắn phát triển du lịch lịch sử với du lịch văn hóa. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận những kết quả huyện Ngân Sơn đã đạt được. Tuy nhiên, huyện vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt theo nghị quyết đại hội, do đó phải xem lại cách điều hành, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Muốn làm được trước hết phải đoàn kết để tạo sức mạnh. Muốn phát triển, thì huyện cần chủ động, mạnh dạn thay đổi. Nếu cứ bình bình như hiện nay rất khó bứt phá. Phải thay đổi trong tư duy làm kinh tế, làm sao nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm. Hiện nay huyện đã có một số cây trồng có thế mạnh nhưng phải xây dựng chuỗi giá trị, làm tốt hơn khâu tổ chức sản xuất. Làm được như thế mới nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Ngoài ra huyện cần làm tốt công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, quản lý tốt hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản. Về xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Ngân Sơn cần chủ động thực hiện những tiêu chí cần ít nguồn lực đầu tư. Tập trung bảo đảm quốc phòng, an ninh, chuẩn bị tốt cho đợt diễn tập phòng thủ sắp tới./.

Tác giả: Theo baobackan.org.vn

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm496
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,608,931
  • Tổng lượt truy cập155,644,535
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây