Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/01/2020 đến ngày 19/01/2020, dự kiến lịch công tác của lãnh đạo trong thời gian tới

Thứ hai - 20/01/2020 22:58
Trong tuần qua (từ ngày 13/01/2020 đến ngày 19/01/2020), Lãnh đạo tỉnh đã tiếp đoàn công tác của đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; dự Hội nghị tổng kết năm 2019 tại một số sở, ngành của tỉnh.

Trong tuần qua (từ ngày 13/01/2020 đến ngày 19/01/2020), Lãnh đạo tỉnh đã tiếp đoàn công tác của đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; dự Hội nghị tổng kết năm 2019 tại một số sở, ngành của tỉnh.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/01/2020 đến ngày 19/01/2020, dự kiến lịch công tác của lãnh đạo trong thời gian tới

Tổng kết công tác dân vận năm 2019

Ngày 13/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và sơ kết 01 năm thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Tỉnh ủy về sắp xếp bộ phận tham mưu giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện. Các đồng chí: Điểu K’Ré - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích về công tác dân vận của Tỉnh ủy, của hệ thống dân vận, đội ngũ những người làm công tác dân vận của Bắc Kạn trong năm 2019; đồng thời chia sẻ với tỉnh về những khó khăn, hạn chế trong thực hiện công tác dân vận năm qua.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị năm 2020, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục triển khai các Nghị định, Kết luận về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trong quá trình đại hội Đảng bộ các cấp; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát gắn với nâng cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu các cơn quan, đơn vị đối với công tác dân vận…

Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Dự Hội nghị chiều ngày13/01/2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; đồng thời kiên quyết xử lý những tổ chức Đảng, đảng viên cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, sự phát triển của địa phương. Khắc phục tình trạng phổ biến quán triệt các văn kiện của đảng một cách hình thức, chiếu lệ… Các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nắm chắc tình hình an ninh chính trị trật tự, phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở.

Hội nghị triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020

Dự Hội nghị ngày 14/01/2020, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nhân rộng những hình thức PBGDPL có hiệu quả đã thực hiện như tuyên truyền thông qua phương tiện thông tin đại chúng, các hội thi, cuộc thi, qua hoạt động hòa giải ở cơ sở; nghiên cứu hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật qua mạng xã hội; lựa chọn nội dung PBGDPL phù hợp với nhu cầu thực tế của cán bộ và nhân dân.

Hội thảo trực tuyến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 16/01/2020, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo trực tuyến toàn quốc kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hội thảo là dịp để nhìn lại chặng đường của Đảng trong 90 năm qua, đồng thời ôn lại những khó khăn gian khổ, hy sinh cũng như những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; đúc kết những kinh nghiệm quý báu và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm, chúc Tết tại tỉnh

Ngày 16/01/2020, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm, chúc tết tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Qua nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã biểu dương những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí chúc toàn thể các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, bước sang một năm mới đạt nhiều thành công, chiến công mới. Cùng với đó chăm lo Tết cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát nêu cao tinh thần đấu tranh với các loại tội phạm trong dịp Tết. 

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trao quà cho người nghèo tại thành phố Bắc Kạn, huyện Na Rì và huyện Chợ Mới…

Ngành Tài chính tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều 16/01, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết ngành tài chính, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phương Thị Thanh - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Năm 2019, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh được 714,2 tỷ đồng, bằng 105,3% dự toán Trung ương giao, bằng 102% dự toán tỉnh giao, tăng 10% so với năm 2018. Kết thúc năm có 7/9 đơn vị hoàn thành và vượt mức dự toán tỉnh giao.

Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương các ngành, địa phương đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động, quyết liệt trong công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Năm 2020 là năm kết thúc thực hiện giai đoạn tài chính 5 năm, theo đó các cấp, ngành, địa phương cần tập trung giải ngân các nguồn vốn còn tồn đọng, chủ động xây dựng dự toán đồng thời phải cam kết việc giải ngân các nguồn vốn, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc…

Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2020

Dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ngành Y tế chiều ngày 16/01/2020, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, có sự chuyển biến tốt về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh… Để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2020, đồng chí đề nghị toàn ngành cần tiếp tục các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ y tế bằng nhiều hình thức. Phát huy hiệu quả Đề án Bệnh viện vệ tinh. Tiếp tục nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về công tác dân số để giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh…

*Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ dự một số hoạt động nổi bật như: Viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và dâng hương tại Khu di tích Lịch sử Nà Tu; Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh vào ngày 20/01/2020; Dự Chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng - Mừng Xuân” năm 2020 vào tối ngày 20/01/2020; Thăm, động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết vào ngày 24/01/2020 (tức ngày 30 Tết âm lịch)…/.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập795
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm697
  • Hôm nay143,743
  • Tháng hiện tại3,469,591
  • Tổng lượt truy cập155,505,195
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây