Trưa nay Chính phủ họp về phương án đưa 39 nạn nhân tại Anh về nước

Thứ năm - 07/11/2019 22:36
(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí bên hành lang Quốc hội sáng 8/11, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trưa nay 8/11, Chính phủ họp để bàn cụ thể việc đưa 39 nạn nhân tử vong trong container về nước. >> >>
Trưa nay Chính phủ họp về phương án đưa 39 nạn nhân tại Anh về nước
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, phương án cụ thể đưa 39 nạn nhân tại Anh về nước sẽ được Chính phủ tính toán trong cuộc họp trưa nay, 8/11.

Tất cả các vấn đề khác về phương án trong việc lo hậu sự các nạn nhân cũng như việc sử dụng phương tiện vận chuyển nào, chi phí… sẽ được tính toán cụ thể trong phiên họp của lãnh đạo Chính phủ trưa nay.

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ giải thích, đến thời điểm này chưa thể xác định cụ thể kế hoạch, thời gian thực hiện việc đưa 39 người về nước vì việc này còn phụ thuộc các cơ quan của Anh.

“Hôm qua cảnh sát Anh mới tiến hành công bố việc đã xác minh tất cả 39 nạn nhân tử vong đều là người Việt Nam, tức hoàn thành việc xác minh về nhân thân, danh tính. Còn về mặt thủ tục, giờ phải chờ tòa án của Anh tuyên bố việc tử vong, cấp giấy báo tử thì mới có thể đưa các nạn nhân xuất cảnh, về nước được” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải thích.

Cũng trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh đang bàn kế hoạch để đưa thi hài các nạn nhân xấu số về nước.

“Vì đang bàn nên chưa thể xác định được cụ thể ngày” – Thứ trưởng cho biết.

Trưa nay Chính phủ họp về phương án đưa 39 nạn nhân tại Anh về nước - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bên hành lang Quốc hội sáng 8/11.

Nhắc lại thông tin cả 39 nạn nhân đã được xác định là công dân Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: “Đây là một sự việc rất đau buồn. Các cơ quan liên quan của chúng ta cũng phải bàn kế hoạch để làm sao đưa được thi hài các nạn nhân xấu số về tới gia đình an toàn”.

Thứ trưởng không tiết lộ phương tiện cũng như nguồn kinh phí để đưa các nạn nhân về với lý do mọi việc vẫn đang trong giai đoạn bàn thảo.

“Chúng tôi sẽ công bố tới các bạn trong thời gian tới” – Thứ trưởng Sơn khẳng định.

Trả lời câu hỏi liệu có công bố danh tính không, Thứ trưởng ngoại giao cho rằng vì đây là vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố danh tính các nạn nhân mà chỉ công bố số lượng.

Phương Thảo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm536
  • Hôm nay86,428
  • Tháng hiện tại3,412,276
  • Tổng lượt truy cập155,447,880
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây