Thủ tướng chủ trì phiên họp Trung ương về kinh tế thị trường

Thứ bảy - 06/05/2017 12:47
Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 5 khoá XII do Văn phòng Trung ương Đảng phát đi cho biết, hôm nay, 6/5, Trung ương có phiên thảo luận tại hội trường về Đề án hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Trung ương về kinh tế thị trường
Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng hoàn thành ngày làm việc thứ 2.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên thảo luận sáng nay.

Đề án hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một trong 3 nội dung trọng điểm được đề ra trong chương trình nghị sự của Hội nghị Trung ương 5 lần này. Phát biểu khai mạc Hội nghị hôm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thời gian qua góp phần quan trọng duy trì tăng trưởng kinh tế, đưa Việt Nam ra khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa; phát triển kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh...

Dù vậy, không ít hạn chế, yếu kém cũng đã bộc lộ như kinh tế phát triển chưa thật sự nhanh và bền vững như mục tiêu, yêu cầu đề ra; chưa tạo được đột phá lớn trong huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phát triển. Doanh nghiệp nhà nước chưa thực hiện được vai trò là lực lượng nòng cốt của kinh tế nhà nước; kinh tế tập thể chậm đổi mới và phát triển; kinh tế tư nhân phát triển chưa thật nhanh, chưa bền vững và lành mạnh. Môi trường đầu tư, kinh doanh chưa thực sự thông thoáng, mức độ minh bạch, ổn định chưa cao. Quyền sở hữu tài sản, nhất là quyền của người góp vốn chưa được bảo đảm thực thi đầy đủ. Giá cả một số hàng hoá, dịch vụ thiết yếu chưa thật sự theo nguyên tắc thị trường. Hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả chưa cao…

Nhiệm vụ của Ban chấp hành Trung ương Đảng tại hội nghị này là phải ban hành một nghị quyết mới của Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo việc tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Chiều qua, hội nghị đã bố trí thời gian để các uỷ viên Trung ương Đảng thảo luận về vấn đề này tại tổ trước khi tập trung ý kiến tại phiên thảo luận toàn thể, chính thức sáng nay.

Chiều nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ, thảo luận về Đề án sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập792
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm665
  • Hôm nay192,485
  • Tháng hiện tại3,518,333
  • Tổng lượt truy cập155,553,937
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây