Thanh tra, xử lý cá nhân để vi phạm trật tự xây dựng kéo dài

Thứ ba - 21/03/2017 23:38
Ngày 21-3, tại buổi tiếp công dân của các đại biểu HĐND TP của quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra xem xét trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng lâu năm, kéo dài khiến người dân bức xúc...

 

 

Về các vi phạm trật tự xây dựng được phản ánh ở quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP giao UBND quận cùng lực lượng thanh tra và các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra ngay. Sau đó, theo đúng quy trình, sẽ yêu cầu các cá nhân, tổ chức vi phạm tháo dỡ; nếu không thực hiện, sẽ cưỡng chế đúng theo quy định của pháp luật.

“Tinh thần là nếu không tự tháo dỡ, thì bất kỳ công trình nào vi phạm cũng phải xử lý nghiêm, trả lại hiện trạng ban đầu”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu cán bộ cấp phường phải nêu cao trách, không được vô cảm, nguỵ biện khi để vi phạm tồn tại. Với các vi phạm, tranh chấp đã có kết luận của các cơ quan chức năng mà chưa được thực hiện triệt để, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương đốc thúc thực hiện nghiêm.

Trường hợp cử tri chưa đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP giao Thanh tra TP thành lập các tổ tiến hành kiểm tra lại các nội dung đã được phản ánh, lấy đó làm căn cứ để xử lý, xem xét trách nhiệm cũng như công khai để người dân biết.

CL
 

Tác giả: CL

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay116,845
  • Tháng hiện tại3,800,195
  • Tổng lượt truy cập155,835,799
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây