Quảng Bình chấm dứt hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập từ 2020

Thứ hai - 18/11/2019 10:05
(Dân trí) - UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản báo cáo, đề xuất giải pháp xử lý tình hình hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ ở các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Cụ thể, tỉnh này sẽ chấm dứt diện hợp đồng lao động từ năm 2020.

Ngày 18/11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có văn bản báo cáo và đề xuất gửi Thường trực Tỉnh ủy về một số giải pháp xử lý tình hình hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ ở các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo kết quả rà soát của UBND tỉnh Quảng Bình, diện hợp đồng lao động ở các vị trí xác định là viên chức tại tỉnh này vẫn còn khá nhiều, đặc biệt là trong các đơn vị sự nghiệp y tế, giáo dục. Cụ thể còn hơn 1.300 lao động đang hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, trong đó ngành giáo dục đang hợp đồng lao động 1.028 người và ngành y tế là 222 người.

Quảng Bình chấm dứt hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập từ 2020

Ngành Giáo dục Quảng Bình đang hợp đồng lao động 1.028 người.

UBND tỉnh Quảng Bình đề xuất sẽ khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức theo vị trí việc làm, cơ cấu tổng thể chung trên cơ sở biên chế được giao và lộ trình tinh giản biên chế đã được phê duyệt, cũng như thực trạng đội ngũ công chức, viên chức của đơn vị; thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2020.

Riêng với ngành giáo dục, sẽ tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch xét tuyển đặc cách đối với số giáo viên có năng lực, trình độ, điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp với yêu cầu cũng như có thời gian ký hợp đồng lao động (đóng BHXH bắt buộc) và làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trước ngày 31/12/2015.

Ngoài các chỉ tiêu được xét tuyển đặc cách, các chỉ tiêu còn lại phải khẩn trương tổ chức thi tuyển, xét tuyển công khai và hoàn thành trước ngày 31/12.

Đặng Tài

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập880
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm772
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,397,784
  • Tổng lượt truy cập155,433,388
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây