Phó Thủ tướng thúc đẩy mở lại đường bay thẳng Hà Nội - Jakatar

Thứ năm - 20/07/2017 14:02
Ngày 20/7, tại Thủ đô Jakatar, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự toạ đàm với nhóm chuyên gia cao cấp và doanh nhân Indonesia về chủ đề “Xu hướng dịch chuyển địa- kinh tế, địa- chính trị trong khu vực và ứng xử của các nước trong khu vực”…

Phó Thủ tướng thúc đẩy mở lại đường bay thẳng Hà Nội - Jakatar

Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ phát biểu tại tọa đàm.

Về phía Indonesia, có Chủ tịch hội hữu nghị Indonesia - Việt Nam Budiarsa Sastrawinata, Học giả Setyono Djuandi Darmono, Chủ tịch của Công ty Jababeka cùng lãnh đạo của 30 doanh nghiệp nước sở tại.

Phó Thủ tướng đề nghị các học giả, chuyên gia, các lãnh đạo doanh nghiệp của Indonexia đánh giá xu thế này để có thể thích nghi, hợp tác, tận dụng các cơ hội, vượt qua thách thức để phát triển.

Đáp lại, ông Setyono Djuandi Darmono cho rằng trong vài năm qua, thế giới có nhiều thay đổi khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, phong trào bảo hộ gia tăng trong khu vực và trên thế giới, tạo ra môi trường đầy bất ổn đối với các doanh nghiệp.

“Trong khó khăn đều có thuận lợi để tận dụng và quan trọng là các quốc gia phải tránh để xảy ra chiến tranh, kể cả “chiến tranh thương mại”, tận dụng tình đoàn kết ASEAN để duy trì hoà bình và ổn định của khu vực”, ông Darmono nói.

Học giả này đồng thời cũng khẳng định, động lực của sự phát triển chính là việc Chính phủ các quốc gia cần thu hút mạnh mẽ hơn khối tư nhân tham gia vào việc phát triển hạ tầng cơ sở theo hình thức đối tác công- tư (PPP) để bảo đảm về chất lượng, tài chính cho các dự án.

Chia sẻ với ý kiến của ông Darmono và các doanh nghiệp Indonesia khi cho rằng vai trò trung tâm của ASEAN sẽ có nhiều thách thức trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định, các quốc gia nội khối phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thể hiện vai trò trung tâm của ASEAN trong ứng phó với những tác động của chính trị, kinh tế thế giới, xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có cả vấn đề Biển Đông.

Lãnh đạo Chính phủ của Việt Nam cũng cho biết, trong thời gian tới Hãng hàng không Vietjetair sẽ mở thêm chuyến bay từ TPHCM tới Jakatar (cùng với các chuyến bay của Vietnam Airline đang khai thác) và thúc đẩy mở lại đường bay thẳng từ Hà Nội sang Jakatar, đáp ứng nhu cầu thăm hỏi, hợp tác, giao lưu, đầu tư của hai bên.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,579,447
  • Tổng lượt truy cập155,615,051
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây