Gạc Ma - Không chỉ có bi thương và xót xa!

Thứ tư - 14/03/2018 19:42
“Nhiều năm trôi qua, những cựu binh từng chiến đấu ở Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao năm xưa nay vẫn kể lại câu chuyện hào hùng đó. Tôi mong mỗi cuộc mặt như ngày hôm nay là một lần nhắc nhở chúng ta tự hào về điều đó” – Thiếu tướng Hoàng Kiền chia sẻ.

Gạc Ma - nhắc để tự hào

Sáng 14/3, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ tưởng niệm 30 năm các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma – Trường Sa (14.3.1988 – 14.3.2018).

Mở đầu chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện nghi lễ chào cờ, dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh của 64 chiến sĩ đã hy sinh anh dũng trên đảo Gạc Ma đúng 30 năm về trước.

Gạc Ma - Không chỉ có bi thương và xót xa!
Phút mặc niệm tưởng nhớ 64 chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma 30 năm trước

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 83 cho biết, sự kiện 14/3 đã đi vào lịch sử, 64 chiến sĩ đã hy sinh, 11 chiến sĩ bị thương. Máu và thân xác các anh đã hòa cùng sóng biển nhưng tấm gương dũng cảm, mưu trí bảo vệ chủ quyền tổ quốc của các anh mãi là những thiên sử anh hùng, bất diệt.

“Cuộc chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các chiến sĩ trên đảo Gạc Ma năm 1988 chính là dấu son lịch sử thể hiện lòng trung thành của người lính quyết tâm bảo vệ đến cùng từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”, Đại tá Lập nhấn mạnh.

Gạc Ma - Không chỉ có bi thương và xót xa! - Ảnh minh hoạ 2
Buổi lễ có sự tham gia của các cán bộ, chiến sĩ từng công tác, chiến đấu tại Trường Sa qua các thời kỳ và thân nhân của các liệt sĩ

Thiếu tướng Hoàng Kiền, nguyên Chỉ huy trưởng Trung đoàn 83, nguyên Tư lệnh Binh chủng công binh cũng chia sẻ, câu chuyện của 64 chiến sĩ đã hy sinh trên đảo Gạc Ma không chỉ có bi thương và sự xót xa. Ông muốn nhắc mọi người nhớ rằng, năm 1988, Hải quân Việt Nam với quân và vật lực hạn chế nhưng đã rất anh dũng.

“Những người lính hy sinh đã để lại hình ảnh vòng tròn bất tử bằng máu quyết giữ lá cờ Tổ quốc. Những người chiến đấu đến giây phút cuối cùng, lấy con tàu làm pháo đài đã giúp chúng ta giữ lại 2 trong số 3 đảo xảy ra cuộc xâm lược. Đó là niềm tự hào mà chúng ta phải ghi nhớ”, Thiếu tướng Hoàng Kiền nhấn mạnh.

Gạc Ma - Không chỉ có bi thương và xót xa! - Ảnh minh hoạ 3
Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu tại buổi lễ

Theo Thiếu tướng Hoàng Kiền, chỉ với tàu kéo, Việt Nam tiếp tục ra với Trường Sa, đổ bộ lên các đảo để cắm nhà. Trong điều kiện vô cùng khó khăn, đó là thắng lợi vĩ đại không ai phá bỏ được. Hải quân Việt Nam đã vững vàng bảo vệ chủ quyền. Để đến hiện nay, toàn quần đảo Trường Sa chúng ta có 33 điểm đóng quân được canh giữ vững chắc ngày đêm.

Gạc Ma - Không chỉ có bi thương và xót xa! - Ảnh minh hoạ 4
Ban tổ chức tặng quà cho các gia đình liệt sĩ

“Từ Gạc Ma năm xưa, nay, lực lượng hải quân Việt Nam vẫn đang vượt qua nhiều khó khăn để giữ vững chủ quyền Tổ quốc, không phụ lòng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại dưới biển sâu. Nhiều năm trôi qua, những cựu binh từng chiến đấu ở Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao năm xưa nay vẫn kể lại câu chuyện hào hùng đó. Tôi mong mỗi cuộc gặp mặt như ngày hôm nay là một lần nhắc nhở chúng ta tự hào về điều đó” – ông Kiền phát biểu.

Cũng tại buổi lễ tưởng niệm, để tri ân những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các tổ chức đã gửi tặng những suất quà đến 10 gia đình các liệt sĩ tại Đà Nẵng và Quảng Nam cùng các cựu tù binh trong trong trận chiến Gạc Ma.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập897
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm795
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,394,026
  • Tổng lượt truy cập155,429,630
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây