Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ

Chủ nhật - 11/12/2016 20:04
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, ngày 10/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Sudhakar Reddy, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam chuyển đến Đảng Cộng sản Ấn Độ lời chào và lời chúc chân thành nhất của Đảng và nhân dân Việt Nam.

 

Sáng 10/12/2016 (theo giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Sudhakar Reddy, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI). Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Sáng 10/12/2016 (theo giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Sudhakar Reddy, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI). Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy thời gian qua, bất chấp nhiều khó khăn thách thức, Đảng Cộng sản Ấn Độ luôn kiên định chủ nghĩa Mác Lê-nin, tiếp tục sát cánh cùng Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít và các lực lượng Cánh tả, tiến bộ khác trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của người nghèo, dân tộc thiểu số, giai cấp công nhân và nhân dân lao động Ấn Độ. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng Đảng Cộng sản Ấn Độ dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Sudhakar Reddy sẽ thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội 22, tiếp tục củng cố sức mạnh và vị thế của đảng trên chính trường, sự đoàn kết và thống nhất của phong trào Cánh tả tại Ấn Độ, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng đất nước Ấn Độ hòa bình, độc lập và tiến bộ, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ Đảng Cộng sản Việt Nam đang ra sức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII. Bên cạnh những thành tựu quan trọng đạt được trong 30 năm đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thu được nhiều bài học và kinh nghiệm; tiếp tục khắc phục những khó khăn và hạn chế, đề ra nhiều biện pháp để tiếp tục chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến và tự chuyển hóa, nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để tiếp tục lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới.

Thông báo kết quả hội đàm với Chủ tịch Hạ viện và các cuộc tiếp xúc với Thủ tướng, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hai nước thời gian gần đây; đồng thời mong muốn Đảng Cộng sản Ấn Độ tiếp tục ủng hộ sự phát triển của quan hệ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Ấn Độ là mối quan hệ gắn bó và tin cậy trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê-nin và mục tiêu, lý tưởng chung. Sự gắn bó bền chặt giữa hai đảng thời gian qua cũng không ngừng được bồi đắp.

Ghi nhận và trân trọng sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Ấn Độ đối với chủ trương của Chính phủ Ấn Độ tăng cường quan hệ nhiều mặt với Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng vì thời gian gần đây, hai đảng đã tích cực thực hiện trao đổi đoàn các cấp. Các chuyến thăm của đoàn Đảng Cộng sản Ấn Độ và sự đóng góp của Đảng Cộng sản Ấn Độ đã góp phần tăng cường quan hệ giữa hai đảng cũng như sự đoàn kết, thống nhất và nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Nhiệt liệt chào mừng Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Sudhakar Reddy bày tỏ vui mừng về kết quả hội đàm giữa hai nữ Chủ tịch Quốc hội hai nước; đồng thời tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đánh giá cao những thành quả kinh tế-xã hội mà Việt Nam đã đạt được thời gian qua, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới, Tổng Bí thư Sudhakar Reddy cho biết Đảng Cộng sản Ấn Độ cũng như các đảng chính trị khác tại Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ luôn theo chính sách nhất quán trong đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam.

Chúc chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thành công tốt đẹp, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Sudhakar Reddy khẳng định Đảng Cộng sản Ấn Độ sẽ làm hết sức mình không ngừng củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai đảng và nhân dân hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hai nước theo tinh thần đối tác chiến lược toàn diện.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, ngày 10/12, tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ Sonia Gandhi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi tới thăm đất nước Ấn Độ và chứng kiến những bước phát triển to lớn và toàn diện mà Ấn Độ đã đạt trong phát triển đất nước, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của Đảng Quốc đại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui khi thấy đảng cầm quyền cũng như các chính đảng lớn của Ấn Độ, trong đó có Đảng Quốc đại, đều có chung lập trường và chính sách thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp bà Sonia Gandhi, Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp bà Sonia Gandhi, Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam rất coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ với Đảng Quốc đại; đề nghị hai đảng tiếp tục tăng cường quan hệ thông qua các hình thức trao đổi đoàn, trao đổi thông tin cũng như tham vấn, góp phần thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, quan trọng của Đảng Quốc đại trong việc thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Ấn Độ và Việt Nam trong thời gian qua; mong rằng Đảng Quốc đại, với tư cách là chính đảng lớn có tầm ảnh hưởng sâu rộng, cùng với các chính đảng khác tại Ấn Độ tiếp tục ủng hộ việc phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ Sonia Gandhi bày tỏ vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân nhân chuyến thăm chính thức tới Ấn Độ.

Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ cho rằng thời gian qua, mối quan hệ giữa Ấn Độ với Việt Nam phát triển và đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Hiện tại, mỗi năm, Ấn Độ dành cho Việt Nam hàng trăm suất học bổng chính thức cùng nhiều khóa đào tạo khác. Đây là cơ sở quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, hai bên đã chia sẻ với nhau nhiều quan điểm chung về việc bảo đảm nữ quyền, khẳng định nữ giới ở cả hai quốc gia đều ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí trong xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn sự ủng hộ quý báu mà nhân dân Ấn Độ nói chung và Đảng Quốc đại nói riêng đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Cũng trong ngày 10/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp với các thành viên Quỹ Ấn Độ tại thủ đô New Delhi.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, hai nước sẽ mở rộng hợp tác trong những lĩnh vực mới như sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, nghiên cứu và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình, năng lượng tái tạo, sử dụng thiết bị điện tiết kiệm, các lĩnh vực công nghệ cao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông báo với các thành viên Quỹ Ấn Độ về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong thời gian qua. Trong bối cảnh tình hình chính trị, an ninh thế giới trong thời gian qua diễn biến phức tạp, kinh tế thế giới phục hồi chậm nhưng Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. Việt Nam đang chủ động đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo thuận lợi và hỗ trợ cho công cuộc phát triển kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội cho biết tiềm năng phát triển của Việt Nam còn rất lớn. Đặc biệt trong phát triển cơ sở hạ tầng như đường bộ, đường sắt, hàng không đang rất cần nguồn vốn đầu tư lớn. Việt Nam có thế mạnh và tiềm năng trong phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, du lịch...

Khẳng định Việt Nam dành ưu tiên trong quan hệ với các đối tác là các nước láng giềng, các đối tác lớn, đối tác quan trọng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Ấn Độ là đối tác chiến lược toàn diện, tiếp tục là ưu tiên trong quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Ấn Độ là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch hai chiều khoảng 5,5 tỷ USD/năm. Việt Nam mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các công ty, tập đoàn lớn của Ấn Độ sang đầu tư, kinh doanh.

 

Trưa 10/12/2016 (theo giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ và ăn trưa với các thành viên Quỹ Ấn Độ. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Trưa 10/12/2016 (theo giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ và ăn trưa với các thành viên Quỹ Ấn Độ. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm Ấn Độ và tham dự cuộc gặp với các thành viên Quỹ Ấn Độ, thành viên Ban Giám đốc Quỹ Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đánh giá chuyến thăm này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh quan hệ Ấn Độ-Việt Nam phát triển ngày càng bền chặt; đồng thời cho rằng hai bên có nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng và đã đến lúc cần đẩy mạnh. Chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội sẽ là sự khởi đầu của một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Dinesh Kumar Sarraf, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Công ty dầu khí Ấn Độ ONGC Videsh. Tại buổi tiếp, đại diện của Công ty ONGC Videsh mong muốn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ủng hộ các dự án khai thác dầu khí tại Việt Nam, cùng với đó là tăng cường hơn nữa việc hợp tác với Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam.

TTXVN

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập868
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm741
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,376,287
  • Tổng lượt truy cập155,411,891
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây