Bộ trưởng Ngoại giao Nga bất ngờ hoãn chuyến thăm Việt Nam

Thứ hai - 19/03/2018 05:04
Sáng nay (19/3), trong thông báo chính thức vừa phát đi, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chuyến thăm tới Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov không diễn ra theo dự kiến vì lí do đột xuất.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga bất ngờ hoãn chuyến thăm Việt Nam
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (Ảnh: Reuters)

Trước đó, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến thăm được Bộ Ngoại giao hai nước khẳng định sẽ kéo dài trong 2 ngày, từ 19-20/3/2018, tức là bắt đầu từ ngày hôm nay.

Khi tới Việt Nam, Ngoại trưởng Nga dự kiến sẽ hội đàm với Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và có một số các cuộc gặp gỡ khác với các lãnh đạo Việt Nam.

Các cuộc gặp gỡ dự kiến sẽ thảo luận về hiện trạng và triển vọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt, bao gồm đối thoại chính trị, hợp tác kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, kỹ thuật - quân sự và nhân văn.

Tuy nhiên, trong thông báo chính thức vừa phát đi sáng nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chuyến thăm tới của Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov không diễn ra theo dự kiến vì lí do đột xuất.

Dự kiến, chuyến thăm của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga diễn ra ít lâu sau chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Đại tướng Sergey Kuzhugetovich Shoigu.

Năm 2017, quan hệ song phương Việt Nam - Liên bang Nga có những dấu ấn đặc biệt với những hoạt động trao đổi đoàn cấp cao như Chủ tịch Nước Trần Đại Quang thăm chính thức Nga, Tổng thống Vladimir Putin sang Việt Nam dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập536
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,541,902
  • Tổng lượt truy cập155,577,506
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây