Xúc phạm Đệ nhất phu nhân Mỹ, một thị trưởng từ chức 1

Thứ tư - 16/11/2016 01:34
Một thị trưởng ở bang West Virginia vừa từ chức sau khi có bình luận tỏ ý tán thành quan điểm xúc phạm đệ nhất phu nhân Michele Obama trên Facebook.
Bà Michelle Obama, đệ nhất phu nhân nước Mỹ, là người được phần lớn công chúng Mỹ ủng hộ, nhưng vẫn có một phần nhỏ những người kỳ thị sắc tộc không ưa thích - Ảnh: AP
Bà Michelle Obama, đệ nhất phu nhân nước Mỹ, là người được phần lớn công chúng Mỹ ủng hộ, nhưng vẫn có một phần nhỏ những người kỳ thị sắc tộc không ưa thích - Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, hội đồng thị trấn Clay đã chấp nhận đơn xin từ chức của bà Beverly Whaling, thị trưởng thị trấn này, trong cuộc họp diễn ra lúc chiều muộn ngày 15-11.

Họ cho biết sẽ mau chóng tìm người khác thay thế vị trí của bà Beverly Whaling trong ba năm thuộc nhiệm kỳ còn lại của bà.

Sự việc xảy ra sau khi một phụ nữ khác, bà Pamela Ramsey Taylor, giám đốc tổ chức Clay County Development, viết trên Facebook dòng trạng thái biểu thị suy nghĩ sau khi tỉ phú Donald Trump đắc cử tổng thống: "Sẽ dễ chịu hơn khi có một Đệ nhất phu nhân tôn quý, xinh đẹp và xuất sắc tại Nhà Trắng. Tôi mệt mọi vì nhìn một con khỉ không đuôi đi giày cao gót rồi".

Sau đó bà thị trưởng Whaling đáp lại: "Chuyện này vui đó Pam".

Thành viên hội đồng Jason Hubbard ra thông báo chỉ trích nội dung "kinh khủng và thô thiển" trong dòng trạng thái và khẳng định, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và thái độ sống thiếu khoan dung đó không phải là những giá trị phổ biến trong cộng đồng của ông.

Ông Jason Hubbard đại diện cho thị trấn gửi lời xin lỗi tới phu nhân Michelle Obama và tất cả những người bị xúc phạm trong tình huống này. Ông nói: "Xin đừng đánh giá toàn thể một cộng đồng chỉ vì hành động của một, hai cá nhân".

Một thành viên khác của hội đồng thị trấn là bà Joyce Gibson cho biết, sau khi tin tức về dòng trạng thái xúc phạm này lan truyền toàn cầu, hệ thống hộp thư thoại của văn phòng chỗ bà đã quá tải với những cuộc gọi bày tỏ sự phẫn nộ của người dân.

Một chiến dịch trên mạng yêu cầu bà Taylor và bà Whaling từ chức đã thu hút hàng chục ngàn người ủng hộ. Bà Taylor cũng đã bị sa thải khỏi tổ chức Clay County Development sau sự việc.

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập682
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,553,484
  • Tổng lượt truy cập155,589,088
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây