HOICHOTHUONGMAI

Truyền thông quốc tế đổ về Triều Tiên trước "giờ G"

Thứ ba - 22/05/2018 00:43
Một nhóm khoảng 20 phóng viên phương Tây và Trung Quốc ngày 22/5 đã tới Triều Tiên để đưa tin về quá trình đóng cửa bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

Truyền thông quốc tế đổ về Triều Tiên trước

Phóng viên CNN tại sân bay Bắc Kinh chuẩn bị lên máy bay tới Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, Triều Tiên đã mời một nhóm phóng viên truyền thông quốc tế tới chứng kiến quá trình dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri trong thời gian từ 23-25/5.

Phóng viên của các hãng truyền thông như AP, CNN, CBS, Russia Today và một số hãng truyền thông Trung Quốc được nhìn thấy làm thủ tục tại sân bay quốc tế Bắc Kinh để bắt chuyến bay Air Koryo lúc 9h sáng nay đi Bình Nhưỡng.

Phóng viên của một số hãng tin khác trong đó có Reuters cũng đề nghị được tham gia đưa tin nhưng bị từ chối.

Trong một diễn biến liên quan khác, hãng tin Yonhap cho biết, Triều Tiên đã không chấp thuận danh sách cử phóng viên Hàn Quốc đưa tin về sự kiện dỡ bãi thử hạt nhân. Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đã cố gửi danh sách thông qua kênh liên lạc Bàn Môn Điếm lúc 9h sáng nay 22/5 nhưng phía Triều Tiên không chấp thuận".

Điều này làm dấy lên khả năng truyền thông Hàn Quốc sẽ không được đưa tin về sự kiện ở Triều Tiên. Hiện 8 phóng viên Hàn Quốc đã có mặt ở Bắc Kinh và chờ sự chấp thuận của Triều Tiên.

"Về kỹ thuật mà nói, rất khó để phóng viên Hàn Quốc tới Triều Tiên vào hôm nay", quan chức trên cho biết.

Theo kế hoạch, các phóng viên được phép đưa tin sẽ lên máy bay tới Wosan, sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu hỏa tới gần khu vực bãi thử Punggye-ri.

Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, Triều Tiên tuyên bố sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri trong khoảng từ 23-25/5 tùy thuộc vào thời tiết. Triều Tiên cũng đã mời phóng viên và chuyên gia quốc tế tới dự sự kiện này. Đây được cho là động thái nhằm mở đường cho các cuộc đối thoại với Mỹ, Hàn Quốc, xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập541
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay88,902
  • Tháng hiện tại2,679,755
  • Tổng lượt truy cập150,400,231
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây