Tổng thống Putin: "Không phải chiến tranh, vì sao nhiều người thiệt mạng?"

Thứ tư - 28/03/2018 00:59
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/3 đã tới thành phố Kemerovo, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Winter Cherry làm 64 người chết. Ông đã đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân và nói về nguyên nhân của vụ việc này.

Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại

Tổng thống Putin:

Tổng thống Nga Vladimir tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 27/3, Tổng thống Putin đã tới thành phố Kemerovo và đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân gần khu vực trung tâm thương mại Winter Cherry. Ông Putin bày tỏ sự thương tiếc với gia đình, bạn bè của các nạn nhân.

Vụ hỏa hoạn tại Winter Cherry đã cướp đi sinh mạng của 64 người và đây là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong 10 năm trở lại đây ở Nga.

Trong buổi họp với các quan chức thành phố Kemerovo, ông Putin đã nói về nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. “Sự việc xảy ra ở đây, không phải là do chiến sự, không phải là một vụ nổ khí metan bất ngờ dưới hầm mỏ. Những người dân chỉ đưa con cái đến đây để giải trí và nghỉ ngơi. Chúng ta đang nói về con người, vậy tổn thất rất nhiều mạng người như vậy là vì lý do gì? Đó là do sự vô trách nhiệm (xứng đáng bị khép tội) hình sự, là do thói bàng quan”, ông Putin nói.

Ông Putin cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin đánh giá theo khía cạnh luật pháp tội trạng của những người chịu trách nhiệm chính trong vụ hỏa hoạn.

Về phần mình, ông Bastrykin cho biết cơ quan ông quản lý đang nắm giữ khối lượng tài liệu lớn phục vụ điều tra vụ việc, trong đó có điều tra về vi phạm do an toàn cháy nổ. Theo ông Bastrykin, hệ thống báo cháy tự động tòa nhà đã ngừng hoạt động từ ngày 19/3 nhưng không có ai sửa chữa. Theo Lenta.ru, trung tâm thương mại dường như không có cả bình cứu hỏa.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, các nhân viên an ninh của trung tâm thương mại dường như đã không bật thiết bị báo động sau khi đám cháy bùng phát, dù thiết bị này có thể khởi động bằng tay. Đây được cho là một trong những nguyên nhân đội cứu hỏa đã đến hiện trường quá muộn, khi 3 phòng chiếu phim và sở thú trong trung tâm đã cháy rụi.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 25/3 theo giờ địa phương. Ngọn lửa bao trùm diện tích khoảng 1.600 m2 của trung tâm thương mại Winter Cherry và chỉ bị khống chế sau 12 giờ. Sau vụ cháy, trung tâm thương mại ở vùng Siberia bị hư hỏng nặng với trần và sàn nhà bị sập một phần.

Có nghi ngờ rằng lửa có thể bắt đầu lan ra từ khu vực vui chơi của trẻ em khi một em nhỏ mang bật lửa và vô tình làm cháy đệm lò xo. Ngoài ra, một giả thuyết khác được đặt ra là hệ thống điện tại khu vực vui chơi bị chập cháy.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại873,885
  • Tổng lượt truy cập156,990,386
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây