Tiếp tục lùi phiên tòa xét xử nghi án Kim Jong-nam

Thứ ba - 18/12/2018 17:14
Tòa án Malaysia ngày 18/12 quyết định tiếp tục hoãn phiên xét xử nghi phạm Indonesia Siti Aishah trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tiếp tục lùi phiên tòa xét xử nghi án Kim Jong-nam

Phiên tòa xét xử nghi phạm Indonesia sẽ bị hoãn lại. (Ảnh: EPA)

Theo AFP, phiên tòa xét xử nghi phạm Siti Aishah đáng lẽ sẽ diễn ra vào tháng 1 tới sau khi tòa án Malaysia phán quyết hồi tháng 8 rằng các công tố viên đã có đủ chứng cứ chống lại nghi phạm Siti Aishah và nghi phạm mang quốc tịch Việt Nam Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Tuy nhiên, hôm nay tòa án Malaysia tiếp tục lùi phiên tòa do vẫn còn những tranh cãi về lời khai của nhân chứng. Tòa thượng thẩm Malaysia đã từ chối cung cấp một số văn bản lời khai của nhân chứng cho các luật sư của Siti và các luật sư đã quyết định kháng cáo.

Gooi Soon Seng, luật sư bào chữa của Siti, cho biết lời khai của nhân chứng là cần thiết cho quá trình bào chữa và ông sẽ kháng cáo phán quyết của tòa và việc này có thể kéo dài vài tháng.

AFP dẫn nguồn thạo tin cho biết, 7 lời khai từ nhân chứng trong đó có nhân chứng là người đã lái xe chở nạn nhân Triều Tiên và những người quen biết với Siti. Các công tố viên từ chối cung cấp các lời khai này cho luật sư vì cho rằng chúng cần được giữ kín.

Trước đó, phiên tòa xét xử Siti được ấn định vào tháng 11 năm nay, song sau đó bị lùi sang tháng 1/2019 vì một luật sư bào chữa gặp vấn đề về sức khỏe.

Siti Aishah và Đoàn Thị Hương là hai nữ nghi phạm bị nghi ngờ đã thực hiện vụ sát hại một công dân Triều Tiên bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2/2017. Nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương dự kiến nối lại vào tháng 3/2019 và tòa án sẽ ra phán quyết vào cuối tuần này liệu vẫn triển khai phiên tòa theo đúng kế hoạch hay cũng hoãn lại như phiên tòa xét xử Siti.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,019
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm916
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại586,150
  • Tổng lượt truy cập156,702,651
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây