Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay khi rời bệ phóng

Thứ bảy - 15/04/2017 20:35
Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng thử tên lửa vào sáng nay tại khu vực gần thành phố Sinpo thuộc bờ biển phía đông nước này nhưng vụ thử nghiệm được cho là đã thất bại. Các nguồn tin cho biết tên lửa đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng.

(Tiếp tục cập nhật)

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa gần Sinpo, trên bờ biển phía đông nước này vào sáng sớm nay, và tên lửa đã phát nổ gần như ngay tức thì.

Trung tá Hải quân Mỹ Dave Benham, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, cho hay cơ quan này đã phát hiện và theo dõi vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ông Benham xác nhận tên lửa đã phát nổ gần như ngay sau đó và giới chức Mỹ đang tìm hiểu xem đây là tên lửa loại nào.

Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay khi rời bệ phóng

Một vụ phóng thử tên lửa Musudan của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

“Triều Tiên đã cố gắng phóng một tên lửa chưa được xác định từ khu vực gần thành phố Sinpo vào sáng nay nhưng vụ thử nghiệm này được cho là đã thất bại”, Reuters dẫn thông báo của Văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết và phía Hàn Quốc cũng đang vào cuộc để phân tích vụ phóng thử tên lửa này.

Nếu thông tin do quân đội Hàn Quốc đưa ra là chính xác, thì vụ phóng tên lửa trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh rầm rộ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Tại lễ duyệt binh này, Bình Nhưỡng cũng phô diễn sức mạnh của nhiều loại tên lửa mới.

Tháng trước, Triều Tiên cũng từng phóng một tên lửa đạn đạo từ chính khu vực bờ biển phía đông nước này trước thêm cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo cũng bàn thảo về việc kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trước khi lễ duyệt binh của Triều Tiên diễn ra, giới quan sát nhận định Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử tên lửa hoặc hạt nhân mới nhân các sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 4. Hải quân Mỹ tuần trước cũng đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên để phát đi tín hiệu cứng rắn tới Bình Nhưỡng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập656
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm508
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại831,477
  • Tổng lượt truy cập156,947,978
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây