Phóng viên kể chuyện tác nghiệp trong chuyến công du của Tổng thống Trump

Thứ năm - 02/11/2017 09:47
Hồi hộp, bất ngờ đó là những cảm nhận của phóng viên New York Times khi tác nghiệp trong chuyến công du Ba Lan của Tổng thống Mỹ Donald Trump để dự hội nghị thượng đỉnh G-20 hồi đầu tháng 7.

Phóng viên kể chuyện tác nghiệp trong chuyến công du của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania trong chuyến công du Ba Lan hồi tháng 7. (Ảnh: New York Times)

Phóng viên Julie Hirschfeld Davis của hãng tin New York Times cho biết, ấn tượng đầu tiên của cô về chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Donald có nhiều điểm khác biệt so với của các đời tổng thống Mỹ trước.

Trải nghiệm này của cô bắt đầu từ chiều muộn ngày 5/7 khi cô có mặt ở Warsaw và chờ chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Trump đáp xuống.

Cô cho biết, thông thường lịch trình công du nước ngoài của tổng thống được thông báo cho truyền thông tác nghiệp từ vài tuần thậm chí vài tháng trước. Tuy nhiên, lần này, cô Julie chỉ được thông báo về lịch trình khoảng 5 tiếng đồng hồ trước khi Tổng thống Trump khởi hành.

“Nhà Trắng đã gửi thông báo qua email cho tôi về lịch trình của tổng thống cũng như cho truyền thông”, Julie nói. Cô cho biết thêm, Nhà Trắng cũng cảnh báo trước với các phóng viên rằng mọi hoạt động và kế hoạch của Tổng thống Trump sắp tới có thể rất khó nắm bắt. Ví dụ, thông báo có đề cập đến cuộc họp báo giữa Tổng thống Trump với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda, nhưng đến sáng hôm sau phóng viên mới được biết liệu Tổng thống Trump có trả lời câu hỏi của báo chí hay không.

Phóng viên kể chuyện tác nghiệp trong chuyến công du của Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du Ba Lan (Ảnh: NYTimes)

Ngoài những điểm khác biệt nêu trên, chuyến công du nước ngoài của ông Trump được cho là khá giống với các tổng thống tiền nhiệm. Ông di chuyển qua các đường phố ở Warsaw trên một chiếc limousine bọc thép được trang bị các công nghệ an ninh tối tân hay còn gọi là The Beast (Quái thú).

Nhóm truyền thông riêng của Nhà Trắng ngồi trên một chiếc xe trong đoàn xe tháp tùng Tổng thống, trong khi các phóng viên khác được tập hợp trên các xe buýt di chuyển theo chỉ dẫn của các trợ lý Nhà Trắng.

Tại sảnh hội nghị Hamburg Messe, khi Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhóm họp dự kiến trong vòng 30 phút, các phóng viên tiếp tục hồi hộp chờ đợi. Một tiếng trôi qua, thông tin rò rỉ ra ngoài chỉ là Mỹ, Nga và Jordan - các bên trung gian - đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở tây nam Syria. Cuối cùng, cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ.

Chuyến công du của Tổng thống Trump bất ngờ đến phút cuối khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống sẽ không họp báo để tổng kết chuyến thăm như thông thường. Thay vào đó, các phóng viên có thể tổng kết thông qua các dòng trạng thái trên Twitter của Tổng thống Trump vào sáng hôm sau.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập966
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm864
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,587,504
  • Tổng lượt truy cập155,623,108
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây