Phố đèn đỏ nổi tiếng Hà Lan có thể biến mất

Thứ sáu - 02/11/2018 13:36
Hội đồng thành phố Amsterdam, Hà Lan đang cân nhắc tới việc cấp giấy phép hành nghề mại dâm cho gái bán hoa ở các địa điểm nằm ngoài De Wallen, con phố đèn đỏ nổi tiếng Hà Lan và những cô gái này có thể chuyển sang làm việc ở một khu vực khác.

Phố đèn đỏ nổi tiếng Hà Lan có thể biến mất
Phố đèn đỏ De Wallen nổi tiếng tại Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: AFP)

Theo báo địa phương Het Parool, 3 đảng điều hành hội đồng thành phố Amsterdam, Hà Lan là GroenLinks, D66 và Socialists đang đưa ra hàng loạt các phương án về tương lai của các cô gái hành nghề mại dâm ở con phố đèn đỏ nổi tiếng De Wallen.

Một trong những phương án mà các đảng đưa ra đó là cấp giấy phép hành nghề bán dâm cho gái bán hoa ở các địa điểm nằm ngoài khu phố đèn đỏ và khuyến khích các cô gái thường đứng sau cửa kính để mời gọi khách ở De Wallen di chuyển tới một khu vực an toàn hơn để làm việc.

Theo Sputnik, do số lượng du khách đổ về quá đông, gái mại dâm ở De Wallen đang phải trải qua hàng loạt những điều bất tiện như bị nhìn chằm chằm một cách bất lịch sự, bị lạm dụng hoặc bị khách du lịch chĩa máy ảnh vào để chụp ảnh liên tục.

“Quý vị hãy tưởng tượng tới một khách sạn với các phòng được trang bị các nút báo động, két sắt an toàn đựng tiền và camera an ninh phía bên ngoài. Nhờ hệ thống cấp giấy phép hành nghề mới, chúng ta có thể tạo ra một địa điểm thay thế an toàn và vẫn rất hấp dẫn để các gái mại dâm có thể hành nghề”, ủy viên đảng GroenLinks Femke Roosma nói.

Thêm vào đó, ủy viên đảng D66 Alexander Hammelburg cho biết đề xuất mới có thể giúp các cô gái làng chơi làm việc trong điều kiện ẩn danh và tránh xa những du khách “nghiện” chụp ảnh.

Theo Guardian, những cánh cửa kính trong suốt, màu đỏ hiện thời rất thu hút sự chú ý của đám đông và du khách và các ủy viên hội đồng thành phố hy vọng bằng việc di chuyển gái mại dâm sang một khu vực khác, phố De Wallen sẽ trở nên ít thu hút khách du lịch hơn. “Phố De Wallen đã không còn là một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động mại dâm”, ông Hammelburg nói.

“Thực tế là gái mại dâm tập trung đang ở khu phố đèn đỏ và nếu bạn cảm thấy khu vực này quá đông đúc hay bạn nghe những cô gái bán hoa nói rằng họ không thích điều đó, bạn không nên phớt lờ việc tìm ra phương án thay thế. Đây có phải là cách mà bạn muốn thu hút du khách tới thành phố này hay không?”, ủy viên đảng Socialist Nicole Temmink, cho hay.

Ngoài ra, theo hội đồng thành phố, với sự phát triển của công nghệ hiện tại, những khách làng chơi thông thường có thể đặt dịch vụ thông qua mạng Internet và các cô gái bán hoa có thể hành nghề tại nhà hoặc khách sạn, vì vậy khu vực cửa sổ kính nổi tiếng cũng đang đối diện với tình trạng bị bỏ trống.

Nữ Thị trưởng đầu tiên của Amsterdam, bà Femke Halsema, thành viên đảng Groenlinks đang thể hiện sự quyết tâm trong việc cải thiện và làm thay đổi bộ mặt của con phố đèn đỏ sau khi có nhiều báo cáo về tình trạng “vô pháp” diễn ra tại đây. Số lượng khách du lịch trong những năm qua tăng đột biến, và sự xuất hiện ồ ạt của những người này dẫn tới hàng loạt những hệ lụy về nạn say xỉn công cộng, buôn bán ma túy, ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng tới hình ảnh của thành phố.

Chính phủ Hà Lan đã hợp thức hóa mại dâm từ năm 2000, quy định cả gái mại dâm và chủ nhà chứa đều phải đóng thuế. Chủ các cơ sở kinh doanh mại dâm cũng buộc phải có giấy phép và bị quản lý bởi hàng loạt các quy định của thành phố.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,598,497
  • Tổng lượt truy cập155,634,101
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây