Ông Kim Jong-un ra mật lệnh về hạt nhân?

Thứ năm - 22/06/2017 10:24
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã ra lệnh duy trì bí mật và quản lý kho vũ khí hạt nhân, báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc ngày 22/6 dẫn tài liệu mật cho biết.

Ông Kim Jong-un ra mật lệnh về hạt nhân?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Đây là tài liệu mật từ Cục Công nghiệp đạn dược của Đảng Lao động Triều Tiên mà JoongAng Ilbo thu được. Tài liệu này được tạo ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Xưởng 92 hôm 25/2, nghĩa là 12 ngày sau khi anh cùng cha khác mẹ của ông bị sát hại ở Malaysia. Chuyến thăm này không được truyền thông Triều Tiên đưa tin.

Theo giới chức quân đội Hàn Quốc, có rất ít thông tin về Xưởng 92, vị trí chính xác của xưởng này cũng là một bí mật. Tuy nhiên, họ tin rằng, Triều Tiên sản xuất đầu đạn và tên lửa hạt nhân ở đây.

Tài liệu mật dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thăm rằng: “Việc phát triển, sản xuất, lưu trữ và quản lý vũ khí hạt nhân là bí mật quan trọng nhất của quân đội chúng ta. Chúng là những bí mật cuối cùng quyết định số phận đất nước chúng ta”.

Triều Tiên từng tuyên bố là một quốc gia hạt nhân, và thậm chí đã sửa đổi hiến pháp vào năm 2012 để khẳng định điều này bất chấp cộng đồng quốc tế chưa công nhận. Nếu tài liệu mật trên được xác nhận, nó có thể coi là bằng chứng cho thấy Triều Tiên đã sở hữu kho vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng: “Hiện chưa thể xác nhận những vũ khí hạt nhân mà ông Kim Jong-un đề cập trong tài liệu này đã là sản phẩm hoàn thiện hay chưa”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay125,547
  • Tháng hiện tại3,808,897
  • Tổng lượt truy cập155,844,501
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây