Máy bay Mỹ bị cướp tại sân bay trước khi đâm xuống đảo

Thứ bảy - 11/08/2018 10:25
Một thợ máy đã đánh cắp một máy bay tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma vào ngày 10/8, buộc hai máy bay quân sự Mỹ phải đuổi theo trước khi máy bay bị cướp đâm xuống một hòn đảo.
Máy bay Mỹ bị cướp tại sân bay trước khi đâm xuống đảo
Máy bay Q400 của Horizon Air (Ảnh: RT)

Theo thông báo của giới chức địa phương, một thợ máy làm việc cho “hãng hàng không chưa rõ danh tính” đã ngang nhiên đánh cắp một máy bay tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ vào tối 10/8. Máy bay bị đánh cắp được xác định là chiếc Q-400 của hãng hàng không Horizon Air, một nhánh của tập đoàn hàng không Alaska Air Group.

“Một nhân viên sân bay đã cất cánh một máy bay không chở khách tại sân bay Sea-Tac khi chưa được phép. Máy bay đã rơi ở phía nam Puget Sound”, ban điều hành sân bay Seattle-Tacoma đã thông báo trên Twitter.

Thời điểm máy bay bị rơi được xác định vào khoảng 20 giờ. Hãng hàng không trước đó đã cảnh báo cho người dân về vụ cướp máy bay này.

“Chúng tôi đang xác định xem còn người nào trên máy bay không, nhưng chúng tôi tin rằng không có hành khách hay phi hành đoàn trên máy bay, ngoại trừ người duy nhất điều khiển máy bay”, thông báo của Alaska Airlines cho biết.

Máy bay Mỹ bị cướp tại sân bay trước khi đâm xuống đảo - Ảnh minh hoạ 2
Hình ảnh máy bay bị cướp trên bầu trời bang Washington do nhân chứng quay lại (Ảnh: Twitter)

Khói bốc lên sau khi máy bay Mỹ bị cướp lao xuống đảo

Theo điều tra sơ bộ, không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố. Thợ máy 29 tuổi được cho là có ý định tự sát và dường như hành động một mình. Người đàn ông này có thể đã thiệt mạng sau khi máy bay rơi, song danh tính chưa được công bố.

“Kẻ cướp hoặc đã nhào lộn trên không, hoặc do thiếu kỹ thuật bay nên khiến máy bay rơi trên đảo Ketron”, thông báo của giới chức địa phương cho biết.

Sau khi phát hiện máy bay bị đánh cắp, Bộ Tư lệnh Phòng vệ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ đã triển khai 2 máy bay chiến đấu F-15 tới ngăn chặn chiếc Q-400. Trong khi các máy bay F-15 đuổi theo máy bay bị đánh cắp, đội kiểm soát không lưu đã tìm cách ngăn không cho chiếc Q-400 tới gần khu vực đông dân ở Seattle.

Máy bay Mỹ bị cướp tại sân bay trước khi đâm xuống đảo - Ảnh minh hoạ 3
Khói bốc lên từ vị trí được cho là máy bay rơi (Ảnh: Twitter)

“Đúng là chuyện không thể tin được. Giống như trên phim vậy. Khói bốc lên. Bạn có thể nghe thấy tiếng máy bay F-15 bay ở tầm rất thấp”, một nhân chứng nói với Seattle Times.

Những video được đăng trên mạng xã hội cho thấy một máy bay lớn bay trên bầu trời Seattle, theo sau là một chiếc F-15. Hiện chưa rõ bằng cách nào thợ máy có thể lên được chiếc Q-400 và lái máy bay này cất cánh từ đường băng trước khi bị phát hiện.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập860
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm745
  • Hôm nay194,498
  • Tháng hiện tại3,520,346
  • Tổng lượt truy cập155,555,950
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây