Malaysia yêu cầu Triều Tiên tôn trọng cuộc điều tra vụ án Kim Jong-nam

Thứ tư - 22/02/2017 20:29
Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm qua kêu gọi Triều Tiên tôn trọng luật pháp nước này trong cuộc điều tra vụ án mạng liên quan đến người đàn ông được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Malaysia yêu cầu Triều Tiên tôn trọng cuộc điều tra vụ án Kim Jong-nam

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: Star

Ông Ahmad Zahid nhấn mạnh Triều Tiên không được phép hoài nghi tính chính xác trong cuộc điều tra mà cảnh sát Malaysia đang thực hiện, hãng thông tấn Bernama đưa tin.

"Chúng ta tôn trọng văn hóa và quyền lợi của mỗi cá nhân và cùng lúc chúng ta tuân thủ những nguyên tắc ngoại giao cũng như tiến trình ngoại giao quốc tế", Phó thủ tướng Ahmad Zahid nói trước các phóng viên, đồng thời thêm rằng luật pháp Malaysia cần được tôn trọng.

"Chúng ta cũng tôn trọng luật pháp của các nước khác nếu họ phát hiện ra công dân Malaysia tham gia những hoạt động phi pháp hay phạm tội liên quan đến luật pháp quốc gia đó", ông Ahmad Zahid nói. "Chúng ta giao công việc cho cảnh sát và nếu có bằng chứng, những người bị thẩm vấn sẽ phải ra hầu tòa".

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia ra thông báo cáo buộc Malaysia thực hiện "những hành động bất hợp pháp vi phạm luật quốc tế, hải quan và các đặc quyền ngoại giao".

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol mới đây cũng tố Kuala Lumpur có "hành vi bất chính" và "mục đích chính trị" khi điều tra về cái chết của một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol.

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ với tên Kim Chol sáng 13/2 bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay đến Macau, Trung Quốc. Ông chết trên đường tới bệnh viện.

Giới chức Hàn Quốc và Phó thủ tướng Malaysia cho rằng ông Kim Chol thực chất là Kim Jong-nam dù việc xác định danh tính thi thể chưa hoàn tất do chưa có thân nhân cung cấp ADN.

Cảnh người đàn ông được cho là Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay

 

Vũ Hoàng

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập801
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay103,965
  • Tháng hiện tại3,429,813
  • Tổng lượt truy cập155,465,417
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây