Loạt bài phanh phui bê bối quấy rối tình dục ở Hollywood giành giải Pulitzer

Thứ ba - 17/04/2018 02:00
Báo New York Times và tạp chí New Yorker đã thắng giải báo chí danh giá Pulitzer với chùm bài phanh phui nhà sản xuất quyền lực Harvey Weinstein quấy rối tình dục hàng loạt diễn viên ở Holywood.

Loạt bài phanh phui bê bối quấy rối tình dục ở Hollywood giành giải Pulitzer

Các thành viên của báo The Cincinnati Enquirer ăn mừng sau khi giành giải Pulitzer về hạng mục đưa tin địa phương (Ảnh: The Enquirer)

Theo BBC, loạt bài viết của New York Times New Yorker phanh phui nhà sản xuất Harvey Weinstein có hành vi tấn công và xâm hại tình dục với hàng loạt các nữ diễn viên tại Hollywood, đã giành giải thưởng Pulitzer. Đây là giải thưởng uy tín hàng đầu của báo chí Mỹ.

Sự nghiệp của ông Weinstein đã tuột dốc nhanh chóng từ sau khi bê bối bị phanh phui và ông thậm chí còn bị sa thải khỏi chính công ty do mình thành lập. Hiện ông Weinstein đang bị cảnh sát điều tra cũng như đối mặt với hàng loạt các vụ kiện tụng với cáo buộc tội quấy rối tình dục và cưỡng hiếp.

Theo BBC, chuỗi bài báo của New York TimesNew Yorker bắt đầu đăng tải từ tháng 10 năm ngoái đã thôi thúc 100 phụ nữ, từng được cho là nạn nhân của ông Weinstein, lên tiếng chống lại ông.

Việc phanh phui một vụ bê bối chấn động Hollywood đã kéo theo làn sóng #Metoo bùng nổ khắp thế giới. Hàng nghìn phụ nữ trên toàn cầu đã được truyền sức mạnh và nguồn cảm hứng để lên tiếng về việc họ đã từng là nạn nhân của quấy rối tình dục nhưng quá sợ hãi và e ngại để chia sẻ.

Ngoài ra, báo Washington Post thắng giải bài báo điều tra sau loạt bài viết về nghi vấn ứng cử viên Roy Moore tranh cử vào cơ quan lập pháp bang Alabama có quan hệ tình dục với một thiếu nữ 14 tuổi cách đây bốn thập niên. Dù bác bỏ mọi thông tin chống lại mình, nhưng ông Moore vẫn thua trong cuộc bầu cử trước ứng viên Doug Jones của đảng Dân chủ.

Theo BBC, những loạt bài chiến thắng giải Pulitzer năm nay dường như cho thấy sự quan tâm của nước Mỹ và cả thế giới về cách ứng xử với phụ nữ của các nhân vật quyền lực trên mọi lĩnh vực, từ chính trị đến giải trí.

Hãng tin Reuters đã giành chiến thắng giải Pulitzer năm 2018 với chùm bài điều tra về cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Hãng thông tấn này cũng thắng giải cho loạt ảnh về cuộc khủng hoảng tị nạn của người Rohingya ở Myanmar.

Giải thưởng Pulitzer bắt đầu được trao tặng từ năm 1917. Năm nay, hơn 2.400 tác phẩm báo chí đã gửi về cho ban tổ chức để cùng nhau tranh tài ở các hạng mục giải thưởng như tin tức, phóng sự điều tra, tin nóng, nhiếp ảnh hoặc các lĩnh vực như tiểu thuyết, kịch, thơ, âm nhạc, lịch sử, tiểu sử và các tác phẩm tự truyện.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập767
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm701
  • Hôm nay140,718
  • Tháng hiện tại3,466,566
  • Tổng lượt truy cập155,502,170
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây