Hai bức ảnh “đối nghịch” chụp cùng một ngày tại Washington

Chủ nhật - 06/01/2019 19:26
Hai bức ảnh chụp tân Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Tổng thống Donald Trump trong cùng một ngày đã cho thấy sự đối nghịch nhau tại Washington giữa lúc chính phủ Mỹ đóng cửa và quốc hội có thêm các thành viên mới.

Lễ tuyên thệ của các tân nghị sĩ Hạ viện Mỹ

Hai bức ảnh “đối nghịch” chụp cùng một ngày tại Washington

Tân Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được con cháu của các nghị sĩ vây quanh tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington hôm 3/1. (Ảnh: AFP)

Hai bức ảnh ghi lại bầu không khí tại Washington trong tuần này đã gây chú ý vì sự đối nghịch về bố cục. Bức ảnh đầu tiên ghi lại khoảnh khắc những đứa trẻ tập trung hồ hởi tại tòa nhà quốc hội Mỹ để giúp tân Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chào đón những nghị sĩ mới được bầu vào hạ viện đa dạng nhất lịch sử Mỹ.

Trong khi đó, bức ảnh thứ hai ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Donald Trump được vây quanh bởi những người có gương mặt lạnh lùng trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Tại cuộc họp này, ông Trump tiếp tục thúc đẩy lập trường cứng rắn của mình về dự án xây dựng bức tường ngăn biên giới Mỹ - Mexico.

Sau cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã chào đón số lượng nghị sĩ đa dạng nhất và có đông thành viên nữ nhất trong lịch sử của Hạ viện - một cơ quan vốn thường chỉ gồm người da trắng và nam giới này. Vào ngày 3/1, các nghị sĩ đã tới tòa nhà quốc hội để tuyên thệ, trong đó có tân Chủ tịch Hạ viên Pelosi.

Ngoài 102 phụ nữ, Hạ viện Mỹ năm nay còn ghi nhận con số kỷ lục 43 phụ nữ da màu. Năm nay, cơ quan lập pháp Mỹ cũng đón nhận những gương mặt mới như nữ nghị sĩ Hồi giáo đầu tiên hay nữ nghị sĩ gốc Mỹ bản địa đầu tiên.

Không chỉ các nghị sĩ, mà cả vợ chồng, cha mẹ và con cái của họ cũng được mời tới dự lễ tuyên thệ. Điều này đã phản ánh sự đa dạng của Hạ viện, khác biệt so với truyền thống trước đây của cơ quan lập pháp này.

Khi bà Pelosi bước lên bục phát biểu để tuyên thệ nhậm chức, bà đã mời các em nhỏ là con cháu của các nghị sĩ, trong đó chủ yếu là thành viên của đảng Dân chủ, lên cùng. Trong số những đứa trẻ này có cả người da trắng và da màu.

Hai bức ảnh “đối nghịch” chụp cùng một ngày tại Washington - Ảnh minh hoạ 2

Các thành viên của Cơ quan Tuần tra Biên giới Quốc gia đứng sau Tổng thống Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington hôm 3/1. (Ảnh: AP)

Cùng ngày, Tổng thống Donald Trump và đội ngũ của mình cũng tổ chức cuộc họp báo tại phòng họp báo ở Nhà Trắng. Đứng phía sau ông Trump trên bục phát biểu là 4 người đàn ông “đầu trọc”, mặc áo vest với biểu cảm nghiêm nghị. Họ là các thành viên của Cơ quan Tuần tra Biên Giới Quốc gia.

Tổng thống Trump không nhận câu hỏi trong cuộc họp báo. Thay vào đó, ông tiếp tục trình bày về vấn đề xây tường ở khu vực biên giới phía nam, một dự án mà ông chủ Nhà Trắng cho là cần thiết để ngăn dòng người nhập cư trái phép, buôn lậu ma túy và những tệ nạn khác tràn vào Mỹ.

Hai sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ vẫn đang đóng cửa một phần do bất đồng quan điểm giữa 2 chính đảng về vấn đề bức tường biên giới. Tân Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố bà muốn chính phủ mở lại nhưng sẽ không ủng hộ kế hoạch xây tường.

Aaron Rupar, một nhà báo của trang Vox, đã đăng lên Twitter hai bức ảnh chụp Chủ tịch Hạ viện Pelosi và Tổng thống Trump cạnh nhau và gọi đây là khoảnh khắc “đặc biệt”.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập804
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm687
  • Hôm nay96,888
  • Tháng hiện tại3,422,736
  • Tổng lượt truy cập155,458,340
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây