Đội bóng Thái Lan sắp được nghe tiếng cha mẹ sau nhiều ngày mắc kẹt

Thứ ba - 03/07/2018 19:38
Giới chức Thái Lan đang tìm cách nối đường dây liên lạc vào trong hang Tham Luang để các thành viên trong đội bóng có thể nói chuyện với cha mẹ ở bên ngoài sau nhiều ngày bị mắc kẹt.

Đội bóng Thái Lan sắp được nghe tiếng cha mẹ sau nhiều ngày mắc kẹt
Người thân của các thành viên trong đội bóng bị mắc kẹt ngồi chờ bên ngoài hang Tham Luang (Ảnh: Nation)

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai Narongsak Osatanakorn hôm nay 3/7 cho biết cha mẹ của 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang Tham Luang có thể nói chuyện với các con của họ thông qua một đường dây điện thoại nối vào trong hang. Các đơn vị đặc nhiệm của Thái Lan sẽ phụ trách việc nối đường dây này.

“Hôm nay chúng tôi sẽ kết nối một đường dây điện thoại từ vị trí chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm đặt tại hốc số 3 (trong hang Tham Luang) tới chỗ các vị phụ huynh và người giám hộ”, ông Osatanakorn cho biết.

Thông báo trên của tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai được đưa ra sau khi đội cứu hộ thông báo đã tìm thấy 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang hôm qua và đang nỗ lực để đưa tất cả ra ngoài. Tuy nhiên, ông Osatanakorn chưa thông báo cụ thể khi nào quá trình sơ tán đội bóng bắt đầu.

Theo người đứng đầu tỉnh Chiang Rai, đội bóng bị mắc kẹt sẽ được sơ tán khỏi hang ngay khi họ sẵn sàng. Các phương án sơ tán sẽ được quyết định sau khi xem xét một số yếu tố, bao gồm điều kiện sức khỏe của cả 13 người. Sau khi được đưa ra ngoài cửa hang, 13 người sẽ được đưa tới bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh bằng các xe cứu thương.

Hiện hang Tham Luang vẫn ngập do nước chưa kịp rút sau nhiều ngày mưa lớn. 7 thợ lặn của lực lượng đặc nhiệm vẫn đang ở trong hang và mất khoảng 6 tiếng để họ có thể quay ra. Đây là lực lượng đã tiếp cận với các thành viên của đội bóng và họ vẫn chưa di chuyển ra phía ngoài để báo cáo tình hình của những người mắc kẹt.

Đội bóng Thái Lan sắp được nghe tiếng cha mẹ sau nhiều ngày mắc kẹt - Ảnh minh hoạ 2
Đội bóng gồm 12 cậu bé từ 11-16 tuổi và một huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang hơn 9 ngày (Ảnh: Thai Navy SEAL)

Mặc dù nước vẫn đang tiếp tục chảy vào hang Tham Luang, song ông Osatanakorn nói rằng các nỗ lực bơm nước ra ngoài đang được tiến hành nhằm kiểm soát mực nước. Hiện tại, các thành viên đội bóng vẫn đang an toàn vì đứng trên mô đất cao.

Ông Osatanakorn cho biết các cậu bé đã được tiếp tế gel có hàm lượng calo cao để bổ sung năng lượng do tình trạng ngập lụt và các lối đi hẹp khiến việc vận chuyển lương thực gặp nhiều khó khăn.

Người thân của các thành viên trong đội bóng vẫn đang tập trung bên ngoài cửa hang Tham Luang để chờ đợi tin tức từ lực lượng cứu hộ. So với những ngày trước đây, gánh nặng tâm lý của họ đã giảm đi rất nhiều khi biết tin các thành viên đội bóng vẫn còn sống.

“Tôi thấy nhẹ nhõm, mặc dù tôi vẫn chưa có cơ hội gặp cháu… Tôi muốn nói với cháu rằng tôi vẫn đang ở đây chờ cháu về”, Kieng Khamleu, một người mẹ có con trai đang mắc kẹt trong hang, nói với The Nation.

“Thật không thể tưởng tượng được. Tôi đã chờ ở đây 10 ngày. Tôi chưa bao giờ nghĩ ngày này sẽ đến”, cha của một thành viên trong đội bóng chia sẻ.

Tuy vậy, theo dự tính của giới chức Thái Lan, gia đình của đội bóng bị mắc kẹt có thể sẽ phải chờ vài tuần, thậm chí vài tháng trước khi gặp được người thân do nước trong hang vẫn cao khiến việc đưa đội bóng ra ngoài không thể thực hiện nhanh chóng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm547
  • Hôm nay172,728
  • Tháng hiện tại3,498,576
  • Tổng lượt truy cập155,534,180
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây