Chết thảm dưới tay trùm ma túy El Chapo vì từ chối bắt tay

Thứ ba - 20/11/2018 00:01
Trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzma được mô tả là một kẻ giết người máu lạnh tới mức hắn đã ra lệnh giết hại một người đàn ông chỉ vì từ chối bắt tay hắn tại một cuộc gặp, nhân chứng tại phiên tòa xét xử El Chapo ngày 19/11 cho biết.

Chết thảm dưới tay trùm ma túy El Chapo vì từ chối bắt tay

Trùm ma túy “El Chapo” bị bắt giam hồi tháng 2/2014. (Ảnh: Reuters)

Jesus Zambada, em trai của Ismael El Mayo Zambada - một đối tác điều hành băng đảng Sinaloa của trùm El Chapo, ngày 19/11 đã đưa ra lời khai trong phiên tòa xét xử trùm ma túy khét tiếng El Chapo Guzman tại Mỹ. Theo lời của Jesus, El Chapo Guzman có liên quan đến hàng loạt vụ giết người.

El Chapo đã ra lệnh giết Rodolfo Carrillo, một thành viên của băng đảng Juarez, sau khi người đàn ông này từ chối bắt tay hắn tại một cuộc họp, Jesus cho biết. Mệnh lệnh giết Rodolfo Carrillo năm 2004 đã làm bùng phát cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai băng đảng.

Jesus cho biết thêm, một mục tiêu khác trong các vụ ám sát do El Chapo chỉ đạo là một quan chức cảnh sát trong lĩnh vực chống tham nhũng có tên Rafita và làm việc cho trùm ma túy của băng đảng đối lập Arturo Beltran Leyva. Những sát thủ mà El Chapo thuê đã giết Rafita sau khi dụ quan chức này ra khỏi nhà.

Trong lời khai tại tòa, Jesus cho biết thêm, El Chapo là một trong những nhân vật sở hữu lô hàng 20 tấn cocaine bị Lực lượng tuần duyên Mỹ thu giữ năm 2006 khi lô hàng này rời Panama vào năm 2006.

Jesus cũng thừa nhận đã giúp sắp xếp một trực thăng để tiếp tay cho El Chapo vượt ngục ở Mexico năm 2001. Jesus Zambada bị bắt năm 2008 và bị dẫn độ sang Mỹ năm 2012.

El Chapo Guzman là một trong những trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới với nhiều lần vượt ngục thành công. Hắn bị bắt lại nhà tù vào tháng 1/2016 sau 2 lần vượt ngục trót lọt.

Ngày 5/11, phiên xử tên trùm ma túy khét tiếng người Mexico El Chapo Guzman chính thức bắt đầu tại một tòa án liên bang ở Brooklyn, New York, Mỹ. Guzman bị cáo buộc điều hành đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn nhất thế giới. Cảnh sát Mỹ đã phải huy động lực lượng bảo vệ dày đặc, phong tỏa cầu đường, biến tòa án thành pháo đài khi tiến hành xét xử El Chapo vì lo ngại đồng phạm của y có thể cướp ngục.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập950
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm828
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,405,713
  • Tổng lượt truy cập155,441,317
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây