Cảnh sát Philippines bắn chết thị trưởng nghi dính líu ma túy

Chủ nhật - 30/07/2017 07:21
Thị trưởng thành phố Ozamiz đã bị bắn chết trong một cuộc truy quét của cảnh sát Philippines hôm nay 30/7 do có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy trái phép ở nước này.

Cảnh sát Philippines bắn chết thị trưởng nghi dính líu ma túy
Thị trưởng Reynaldo Parojinog (Ảnh: Kami.com.ph)

AFP dẫn thông báo của cảnh sát Philippines cho biết thị trưởng thành phố Ozamiz, ông Reynaldo Parojinog, đã bị bắn chết cùng 11 người khác trong một cuộc truy quét vào lúc rạng sáng nay của lực lượng cảnh sát.

“Cảnh sát đang thực thi lệnh truy lùng nghi phạm thì các nhân viên an ninh của thị trưởng bất ngờ nổ súng nhằm vào các sĩ quan cảnh sát của chúng tôi, buộc họ phải bắn trả”, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát khu vực, ông Lemuel Gonda, cho biết.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Jaysen De Guzman cho biết các sĩ quan cảnh sát đã tịch thu nhiều vũ khí, đạn dược và ma túy trái phép sau cuộc truy quét này.

Trong bài phát biểu năm 2016, Tổng thống Rodrigo Duterte cũng từng chỉ đích danh ông Reynaldo Parojinog là một trong số các thị trưởng có dính líu tới hoạt động buôn bán ma túy trái phép.

Cảnh sát nói rằng họ tiến hành chiến dịch vây bắt Thị trưởng Parojinog dựa trên những thông tin của Tổng thống Duterte.

“Ông ta (Parojinog) có nhiều nhân viên an ninh mang theo những loại vũ khí chưa được cấp phép”, cảnh sát trưởng Timoteo Pacleb cho biết.

Trước đó, 2 thị trưởng từng nằm trong danh sách “nghi phạm ma túy” của Tổng thống Duterte cũng bị bắn chết trong các chiến dịch truy quét của cảnh sát hồi năm ngoái. Tổng thống Duterte tuyên bố sẽ bảo vệ các sĩ quan cảnh sát nếu họ bị giáng cấp hay gặp rắc rối vì bắn chết nghi phạm ma túy.

Thị trưởng Reynaldo Parojinog là một trong số các quan chức thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động từ sau khi ông lên nắm quyền hồi tháng 6 năm ngoái.

Ông Duterte đã giành được nhiều lá phiếu ủng hộ của người dân Philippines trong cuộc bầu cử năm 2016 nhờ cam kết tiêu diệt hàng chục nghìn nghi phạm để ngăn Philippines trở thành một quốc gia “ma túy”.

Từ sau khi Tổng thống Duterte nhậm chức, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt gần 3.200 người trong cuộc chiến chống ma túy. Ngoài ra, số liệu thống kê của cảnh sát cho biết hơn 2.000 người khác cũng đã thiệt mạng trong các vụ việc liên quan tới ma túy tại Philippines.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập477
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay153,005
  • Tháng hiện tại3,682,344
  • Tổng lượt truy cập155,717,948
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây