Báo Nhật tiết lộ sốc về chương trình tên lửa của Triều Tiên

Thứ tư - 20/12/2017 09:07
Nhật báo Asahi của Nhật Bản dẫn nguồn thạo cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu các thử nghiệm đưa vi khuẩn bệnh than lên các tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Báo Nhật tiết lộ sốc về chương trình tên lửa của Triều Tiên

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Getty)

Asahi ngày 20/12 dẫn nguồn thạo tin tình báo Hàn Quốc cho biết, các thử nghiệm này của Triều Tiên gồm đảm bảo các vi khuẩn bệnh than có thể sống sót trong các điều kiện nhiệt độ thay đổi trong quá trình hồi quyển của tên lửa.

Một nguồn tin giấu tên nói rằng, các thử nghiệm này của Triều Tiên dường như đã thành công.

Triều Tiên được cho là sở hữu khoảng 2.500 tấn đến 5.000 tấn vũ khí hóa học và có khả năng tạo ra các tác nhân sinh học như bệnh than và đậu mùa. Đó cũng là lý do binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc đã bắt đầu được tiêm phòng vắc-xin chống bệnh đậu mùa và bệnh than kể từ năm 2004.

Thông tin của Asahi được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nhà Trắng công bố chiến lược an ninh quốc gia mới. Văn kiện này nói rằng, Triều Tiên đang chi hàng triệu USD để “theo đuổi chế tạo vũ khí hóa học và sinh học có thể sử dụng cho tên lửa” và đe dọa đến an ninh của Mỹ.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc này. Hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo của Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay khẳng định: "Triều Tiên giữ lập trường phản đối phát triển, sản xuất, tàng trữ và sở hữu vũ khí sinh học". Cơ quan này cho rằng, những cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ" và chỉ nhằm cô lập Triều Tiên, viện cớ cho các lệnh trừng phạt.

Triều Tiên hồi tháng trước tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 có khả năng bắn tới bất cứ đâu trên lục địa Mỹ. Giới chuyên gia cho rằng, tên lửa này của Triều Tiên có thể có tầm bắn thực tế lên tới 13.000km, tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để đánh giá liệu tên lửa đó có khả năng hồi quyển không.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,534,012
  • Tổng lượt truy cập155,569,616
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây