Bà Michelle Obama nhắc tới Việt Nam khi động viên "chiến binh sinh thái" 16 tuổi

Thứ bảy - 14/12/2019 16:06
(Dân trí) - Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã nhắc tới Việt Nam một thông điệp tới nữ chiến binh sinh thái 16 tuổi Greta Thunberg, sau khi cô gái trẻ bị Tổng thống Mỹ Donald Trump mỉa mai trên mạng xã hội. >> >> >>
Bà Michelle Obama nhắc tới Việt Nam khi động viên

Chiến binh sinh thái 16 tuổi Greta Thunberg (Ảnh: Getty)

“Đừng để ai khác làm lu mờ ánh sáng của cháu. Giống như những cô gái mà tôi đã gặp ở Việt Nam và trên toàn thế giới, cháu có rất nhiều thứ dành cho chúng ta. Hãy phớt lờ những người nghi ngờ cháu và hiểu rằng hàng triệu người đang cổ vũ cho cháu”, bà Obama viết trên Twitter hôm 13/12 nhằm động viên Greta Thunberg. 

Trong tuần này, tạp chí Time danh tiếng đã chọn nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Thunberg là “Nhân vật của năm”, bất chấp những tranh cãi xung quanh cô gái 16 tuổi này.

Thunberg được nhận danh hiệu này nhờ những nỗ lực truyền cảm hứng cho người trẻ tuổi hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu. Nỗ lực của Thunberg bắt đầu với việc nghỉ học để biểu tình vào thứ 6 hàng tuần bên ngoài quốc hội Thụy Điển, sau đó là thuyết trình ở Liên Hợp Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Cô gái 16 tuổi là người trẻ nhất được bầu chọn là “Nhân vật của năm”. Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi đã vượt qua nhiều gương mặt đình đám như Tổng thống Trump, người biểu tình Hong Kong, người tố giác trong cuộc điều tra luận tội ông Trump, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, để giành được danh hiệu này.

Bà Michelle Obama nhắc tới Việt Nam khi động viên

Hình ảnh Greta Thunberg được vinh danh là “Nhân vật của năm” trên tạp chí Time. (Ảnh: Time)

Ngay sau khi thông tin được công bố, Tổng thống Trump đã công khai mỉa mai Thunberg: "Thật nực cười. Greta phải tìm cách kiểm soát cơn giận của cô bé, sau đó đi xem một bộ phim cổ điển cùng bạn. Thư giãn đi Greta, thư giãn đi".

Đáp lại những bình luận của Tổng thống Trump, Thunberg đã cập nhật lý lịch của mình trên tài khoản Twitter là: "Một thiếu niên đối phó với vấn đề kiểm soát cơn giận của mình. Hiện tại đang thư giãn và xem một bộ phim cổ điển với một người bạn".

Động thái của ông Trump đã bị cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ năm 2020, chỉ trích khi ông bình luận trên Twitter: “Tổng thống nào mà lại đi bắt nạt một thiếu niên vậy?”.

Sáng 9/12, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã dẫn đầu đoàn đại biểu sáng kiến Liên minh cơ hội cho trẻ em gái (GOA) trực thuộc Quỹ Obama có chuyến làm việc Việt Nam.

Bà Michelle Obama nhắc tới Việt Nam khi động viên

Bà Obama chụp ảnh cùng các nữ sinh Việt Nam (Ảnh: AFP)

Bà đã tới thăm trường THPT Cần Giuộc, tỉnh Long An để thảo luận về các vấn đề giáo dục và hỗ trợ các trẻ em gái. Cựu Đệ nhất Phu nhân đã trò chuyện, trao đổi với các em học sinh, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà các nữ sinh Việt Nam đã đạt được.

Cùng với đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cũng mong muốn các trẻ em gái tại Việt Nam nắm bắt mọi cơ hội để theo đuổi ước mơ thông qua giáo dục, từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và đất nước.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập741
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm671
  • Hôm nay140,557
  • Tháng hiện tại3,466,405
  • Tổng lượt truy cập155,502,009
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây