Sửa nhanh lỗi "Location is not available" trên Windows 10/8/7

Thứ hai - 05/12/2016 20:32
Lỗi "Location is not available" chủ yếu xảy ra trên Windows 10/8/7 trong quá trình người dùng cố gắng mở một hoặc nhiều thư mục cá nhân (chẳng hạn thư mục Documents, Pictures, Music, Videos, ...) từ shortcut trên Windows Explorer.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }

Lỗi "Location is not available" chủ yếu xảy ra trên Windows 10/8/7 trong quá trình người dùng cố gắng mở một hoặc nhiều thư mục cá nhân (chẳng hạn thư mục Documents, Pictures, Music, Videos, ...) từ shortcut trên Windows Explorer.

Trên màn hình người dùng sẽ nhìn thấy thông báo lỗi: "Location is not available. C:\Users\%username%\%Folder Name& is unavailable. If the location is on this PC, make sure the device or drive is connected or the disc is inserted and then try again. If the location is on the network, make sure you 're connected to the network or Internet and then try again. If the location cannot be found, it might have been moved or deleted".

Nguyên nhân gây ra lỗi là do sau khi người dùng đã xóa (hoặc di chuyển) thư mục bị báo lỗi. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Sửa lỗi "Location is not available" trên Windows 10/8/7

Lưu ý:

Nếu chỉ di chuyển thư mục bị lỗi sang một ổ khác hoặc di chuyển sang vị trí khác, bạn chỉ cần "mang" thư mục bị lỗi đó trở về vị trí ban đầu và khởi động lại máy tính của bạn là xong.

Nếu lỡ tay xóa mất thư mục mà bạn mở bị báo lỗi, khi đó bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để khắc phục lỗi:

1. Mở Windows Explorer, sau đó điểu hướng theo đường dẫn dưới đây:

C:\Users\%Username%\

2. Kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ, sau đó chọn New => Folder.

3. Tiếp theo đặt một tên cho thư mục bằng tên thư mục mà bạn mở nhưng bị lỗi.

Ví dụ nếu bạn mở thư mục Documents và trên màn hình hiển thị thông báo lỗi, khi đó bạn đặt tên cho thư mục mới tạo này là Documents.

4. Đóng cửa sổ Windows Explorer lại, sau đó khởi động lại máy tính của bạn là xong.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Dương Huyền (Theo Wintips)

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập937
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm816
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,405,664
  • Tổng lượt truy cập155,441,268
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây