Cách sửa lỗi âm thanh trên card âm thanh Realtek Onboard

Thứ bảy - 11/08/2018 06:12
Sau khi cập nhật driver card âm thanh, nhiều người thường bị lỗi card âm thanh Realtek onboard, âm thanh nhỏ hơn ngay cả khi chỉnh 100%.

Để máy tính có thể phát ra âm thanh, thiết bị cần phải cài đặt card âm thanh. Card âm thanh sẽ tiến hành xử lý các tín hiệu âm thanh kỹ thuật số và chuyển đổi thành tín hiệu để phát ra loa ngoài. Hầu hết các máy tính hiện nay đều được tích hợp card onboard trên mainboard và thực hiện chức năng tương tự như card thanh rời.

Tuy nhiên một số người sau khi cài đặt driver âm thanh, hay update driver lên bản mới thường hay gặp lỗi âm thanh, như mất âm thanh máy tính, lỗi âm lượng trên card âm thanh Realtek onboard. Mặc dù đã chỉnh âm thanh lên 100% nhưng khi kết nối tai nghe với máy tính thì âm thanh lại rất nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách fix lỗi âm thanh trên máy tính.

Cách sửa lỗi card âm thanh Realtek onboard

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Control Panel rồi chọn chế độ hiển thị Small icons. Sau đó click chọn vào phần quản lý Realtek HD Audio Manager.

Cách sửa lỗi âm thanh trên card âm thanh Realtek Onboard

Bước 2:

Xuất hiện giao diện mới. Tại đây nhấn vào tab Speakers, sau đó nhấn tiếp vào phần Room Correction. Nhìn xuống bên dưới hãy tích chọn vào Enabel Room Correction rồi chỉnh các tần số lên +10db như hình dưới đây. Bạn không nên chỉnh lên cao quá vì sẽ vỡ tiếng. Cuối cùng nhấn Ok để lưu lại.

Cách sửa lỗi âm thanh trên card âm thanh Realtek Onboard - Ảnh minh hoạ 2

Như vậy khi nối lại tai nghe, âm thanh sẽ chỉnh về mức to như bình thường, không còn hiện tượng nhỏ tiếng như lúc trước. Ngoài ra nếu cần bạn có thể cài đặt thêm phần mềm Sound Booster, tăng tối đa âm thanh lên 500 lần.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: ngay cả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập660
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay178,428
  • Tháng hiện tại3,504,276
  • Tổng lượt truy cập155,539,880
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây