Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão

Thứ sáu - 22/09/2017 08:34
Theo thống kê ban đầu sau khi cơn bão đi qua tại tỉnh Quảng Bình đã khiến hơn 50.000 nhà bị sập, tốc mái, 1.500 nhà bị ngập, gây...


Theo thống kê ban đầu sau khi cơn bão đi qua tại tỉnh Quảng Bình đã khiến hơn 50.000 nhà bị sập, tốc mái, 1.500 nhà bị ngập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tổng thiệt hại ước tính lên đến hơn 4.000 tỷ đồng…

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão
Đại tá Vũ Minh Châu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng (Tổng cục Chính trị CAND - Bộ Công an) thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Điểm.

Trên con đường bê tông dẫn tới UBND xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, một trong những điểm bị ảnh hưởng khá nặng bởi cơn bão số 10. Hai bên đường giờ xuất hiện nhiều cây, cột điện bị tàn phá gãy đổ, đường dây điện thấp ngang đầu, sinh hoạt của nhân dân hết sức khó khăn.

 Theo chính quyền địa phương, dự kiến từ 7 đến 10 ngày tới mới có điện trở lại. Ngay khi đặt chân tới trụ sở UBND xã, Đoàn công tác đã phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 16 suất quà tới người các hộ có nhà bị ảnh hưởng nặng do bão gây ra trên địa bàn.

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 2
Trung tá Đinh Văn Hảo thăm hỏi trao quà hỗ trợ tới bà con xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn.
Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và trao quà đồng bào bị ảnh hưởng do bão tại xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn.

Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch là hai trong số các địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình có nhiều ngôi trường bị tốc mái, cơ sở vật chất bị hư hỏng sau khi cơn bão đi qua. Theo chân Đoàn công tác tới Trường THCS xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, dù cơ sở vật chất đang bị hư hại nhiều, những tấm mái tôn của nhà trường đã bị bão quấn bay, một số cây xanh trồng trong trường gãy đổ nhưng các thầy cô nơi đây vẫn rất quyết tâm, say mê truyền dạy con chữ cho học trò. 

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 4
Con đường dẫn vào UBND xã Quảng Lộc có nhiều cột điện bị gãy đổ gây khó khăn đi lại tới người dân.

Đón nhận những tâm sự động viên sẻ chia từ Đoàn công tác, thầy giáo Đinh Xuân Quán, Hiệu trưởng Trường THCS xã Quảng Lộc bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tuổi trẻ CAND đã quan tâm, thăm hỏi tới thầy và trò nhà trường; đồng thời cho biết, nhà trường đang cố gắng từng bước khắc phục hậu quả của bão, để các em đến trường được học tập trong điều kiện tốt nhất...

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 5
Những tấm mái tôn của Trường THCS Quảng Lộc bị bão quấn bay gần như hoàn toàn.
Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 6
Đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên các thầy, cô giáo Trường THCS xã Quảng Lộc.

Nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ một phần giúp các trường khắc phục phần nào hậu quả do bão để lại, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và trao số tiền 10 triệu đồng mỗi cơ sở tới các Trường THCS xã Quảng Lộc, Trường Mầm non xã Quảng Hòa và Trường Mầm non xã Quảng Thọ (thuộc thị xã Ba Đồn), Trường Mầm non xã Quảng Đông và Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch). 

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 7
Rất nhiều trường hợp trên địa bàn Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch bị tốc mái, cơ sở vật chất bị hư hỏng.
Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 8
Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên các thầy, cô giáo tại 6 ngôi trường bị ảnh hưởng do cơn bão số 10 gây ra.
Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 9

Đặc biệt, Đoàn công tác đã tới Trung tâm Mái ấm hy vọng xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, nơi có hơn 100 cháu hầu hết được đón vào đây đều bị bại não, thần kinh, chất độc da cam... Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa cơ sở Trung tâm tới các xơ, những người gác bỏ toan tính của đời thường, thắp sáng tính nhân văn, thánh thiện để giúp các mảnh đời bất hạnh.

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 10
Đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên các xơ tại Trung tâm Mái ấm hy vọng xã Quảng Phương.

Trong hành trình công tác tại Quảng Bình, Đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao 5 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà tới gia đình anh Nguyễn Văn Điểm và chị Phạm Thị Luyền, trú tại xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn. Gia đình anh Điểm có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi có bố mẹ già và 3 người con đang tuổi ăn học. Trong đợt bão lịch sử vừa qua đã tốc mái căn nhà khiến nước mưa làm ướt toàn bộ đồ dùng của gia đình anh. 

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 11
Thay mặt tuổi trẻ thanh niên Công an, Trung tá Đinh Văn Hảo đã thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Kỳ Phong.

Ông Phạm Quốc Lành, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân đã thay mặt chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới Đoàn công tác đã không quản ngại đường sá xa xôi và hi vọng trước sự quan tâm, sẻ chia kịp thời này sẽ giúp người dân sớm khắc phục phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 12
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an đang công tác tại một số đơn vị trong Công an huyện Quảng Trạch, Đồn Công an Hòn La có nhà bị thiệt hại nặng do bão.
Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn tới đồng bào bị mưa bão - Ảnh minh hoạ 13

Tại Đồn Công an Hòn La, huyện Quảng Trạch, Đoàn công tác đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 20 suất quà tới người dân, cán bộ, chiến sĩ Công an đang công tác tại một số đơn vị trong Công an huyện Quảng Trạch, Đồn Công an Hòn La có nhà bị thiệt hại nặng do bão. Đặc biệt, Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Kỳ Phong, Phó trưởng Công an xã Quảng Hợp, là thương binh ¾ trong một lần làm nhiệm vụ bị tội phạm gây thương tích. 

Trước đó Đoàn Công an tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để anh xây nhà tình nghĩa nhưng khi căn nhà đang xây dang dở thì cơn bão số 10 quét qua khiến mọi thứ trở nên ngổn ngang. 

Tác giả: Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập907
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm810
  • Hôm nay146,279
  • Tháng hiện tại3,472,127
  • Tổng lượt truy cập155,507,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây