Khốn khổ gia cảnh mẹ câm điếc chăm con bị bỏng nặng1

Thứ tư - 14/06/2017 18:13
Do bị câm điếc bẩm sinh nên chị Hưởng chỉ biết ôm con bị bỏng bỏng độ 2, độ 3 ở bụng, lưng, mông và bộ phận sinh dục, còn mọi chuyện đều do anh trai của chị và người em chồng lo liệu.


Cháu bé 10 tháng tuổi – Chu Văn Lịch, người dân tộc Tày, ở xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh nhập Viện Bỏng quốc gia vào 20h ngày 7-6 với nhiều vết bỏng sâu ở bụng, lưng, mông, bộ phận sinh dục. 

Ngày 4-6, cháu Lịch bị bỏng nước sôi được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tiên Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhưng do vết bỏng quá nặng nên đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia. 

Khốn khổ gia cảnh mẹ câm điếc chăm con bị bỏng nặng1
Cháu Lịch đang khóc trong lòng mẹ.

Do bị câm điếc bẩm sinh nên chị Hưởng chỉ biết ôm con, còn mọi chuyện đều do anh trai của chị và người em chồng lo liệu. 

Anh Chu Văn Xuân (em chồng chị Hưởng) gương mặt mệt mỏi cho biết: “Mẹ cháu không nghe, không nói được, anh trai tôi lại không biết chữ, không biết đường nào mà tìm lên đây để chăm sóc con nên tôi phải thay anh lo toan mọi chuyện. Khổ thân cháu còn nhỏ quá, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn”. 

Theo lời kể của anh Xuân thì 13 năm trước, anh Chu Văn Mão (anh trai anh Xuân) kết hôn với chị Hưởng. Ba đứa con gái lần lượt ra đời, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khốn cùng hơn.

Năm 2016, họ sinh được người con trai thứ tư là cháu Lịch và cũng năm này do một lần đi làm thuê, anh Mão bị một cành cây nhỏ bắn vào mắt dẫn tới một bên mắt gần như không nhìn thấy gì. Hằng ngày, anh Mão đi trông đầm tôm thuê cách nhà hai chục cây số, có khi một tuần mới về nhà một lần. 

Ngày 4-6, chị Hưởng cho cháu Lịch vào xe tập đi để cháu chơi tha thẩn trong nhà, còn mình thì ra sau nhà làm việc. Đi một hồi loanh quanh, cháu Lịch bị va vào phích nước sôi khiến cả phích nước đổ vào người. Cháu Lịch được xác định là bỏng độ 2, độ 3 ở bụng, lưng, mông và bộ phận sinh dục. Gia đình chị Hưởng là hộ nghèo trong xã, khi đưa cháu lên Hà Nội chữa trị, anh Mão đã phải đi vay lãi ngày để đưa cho anh Xuân lo chi phí. 

“Bác sĩ nói cháu phải nằm viện lâu, có một số loại thuốc không có trong bảo hiểm, phải mua cũng tốn kém”- anh Xuân cho biết.

Để giúp cháu Lịch chữa bệnh, Báo CAND kêu gọi bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Hưởng – anh Mùi để họ vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội, ĐT: 04.39420595. Tài khoản 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập836
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm725
  • Hôm nay97,823
  • Tháng hiện tại3,423,671
  • Tổng lượt truy cập155,459,275
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây