Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ

Thứ ba - 07/01/2020 07:44
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo 2020”, ngày 7-1, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã đến thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn 4 xã: Trung An, Trung Hưng, Thạnh Phú và Thới Đông (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Tham gia cùng Đoàn công tác Báo CAND có Thượng tá Nguyễn Ánh Hồng, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng – Công tác Chính trị Công an TP Cần Thơ; Thượng tá Nguyễn Văn Thạnh, Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ; đại diện Công đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ, các Mạnh thường quân và chính quyền địa phương.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ

Đại diện Báo CAND, Công an TP Cần Thơ, chính quyền địa phương huyện Cờ Đỏ, Mạnh thường quân trao quà Tết cho bà con khó khăn trên địa bàn xã Trung An.

Trong không khí phấn khởi của Tết Canh Tý 2020 đang cận kề, 400 phần quà (gồm 10kg gạo, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết) được đại diện Báo CAND và các Mạnh thường quân trao đến tay bà con. Tổng trị giá các phần quà trên 137 triệu đồng được gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng – Cựu chiến binh tại huyện Cờ Đỏ, cùng con trai là anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn vận động những người bạn, Tập đoàn Sao Mai, Công ty Lương thực Đại Tài, Lan Hương, Vạn Thành (huyện Cờ Đỏ), Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico (Chi nhánh Cần Thơ) cùng ủng hộ, đóng góp thông qua chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND tổ chức, thực hiện.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Báo CAND trao quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 3
Thượng tá Nguyễn Ánh Hồng, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng – Công tác Chính trị Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Trung An.

Chia sẻ những khó khăn của địa phương với Đoàn công tác, ông Nguyễn Trường Thọ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cho biết, Cờ Đỏ là huyện vùng ven của TP Cần Thơ, đời sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn. Mặc dù, trong năm 2019, Đảng bộ và nhân dân huyện Cờ Đỏ đã từng bước xây dựng vững mạnh cả về chính trị, KT-XH và quốc phòng an ninh. 

Đặc biệt, giai đoạn 10 năm (2009 - 2018), sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Cờ Đỏ đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo người dân tộc vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung của huyện. Hộ nghèo hàng năm có giảm nhưng chưa thật sự bền vững, tình trạng thiếu đất sản xuất và việc đào tạo nghề chưa gắn với đầu ra nên nhu cầu giải quyết việc làm chưa đạt kết quả cao. 
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 4
Anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn ân cần thăm hỏi, tặng quà Tết cho bà con.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 5

“Bà con nông dân cũng đã rất cố gắng ra sức phấn đấu, chăm lo sản xuất nhưng tình hình chung vẫn chuyển biến chậm. Chính vì thế, những phần quà mà Chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và sự ủng hộ của các Mạnh thường quân, đối với địa phương hôm này là rất quý, đầy ý nghĩa. Góp phần động viên, chia sẻ với chúng tôi rất nhiều…” – ông Thọ, gửi lời cám ơn đến Báo CAND và các Mạnh thường quân.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 6
Thượng tá Nguyễn Văn Thạnh, Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ trao quà Tết cho bà con và không quên nhắc nhở, tuyên truyền người dân vui Xuân đón Tết an toàn, lành mạnh.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 7
Ông Nguyễn Trường Thọ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cờ Đỏ trao quà, chúc Tết bà con xã Trung Hưng.

Đã hơn 10 gắn bó, đồng hành cùng Báo CAND trong các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là chương trình “Tết vì người nghèo”, ông Huỳnh Văn Hoàng cùng con trai là anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn luôn đóng góp, chia sẻ những khó khăn với bà con. Đồng thời, mong muốn những phần quà nghĩa tình, tuy không lớn về mặt vật chất nhưng sẽ là động lực để bà con vươn lên trong sản xuất và cuộc sống. “Là một người con của quê hương Cờ Đỏ, tôi luôn mong muốn được sẻ chia một phần nào đó những khó khăn của người dân trên địa bàn huyện nhà, cũng như trên ở những địa phương khác. Thông qua Báo CAND, tôi cũng như các Nhà hảo tâm khác yên tâm gửi gắm, sẻ chia chút ít quà Tết đến với bà con còn khó khăn trên mọi miền Tổ quốc” – anh Tuấn xúc động chia sẻ.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 8
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 9
Hỗ trợ người cao tuổi mang quà Tết ra xe.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 10
Cán bộ Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 11

Báo CAND luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong các khâu tổ chức, đặc biệt chú trọng đến việc chọn các trường hợp nhận quà phải đúng là hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Trường hợp bà Mai Thị Pha là một điển hình. Năm nay, bà Pha đã 70 tuổi, sống một mình trên chiếc bè nhỏ cạnh sông Xáng, được neo đậu ở chân cầu, nay bắt ốc hái rau chỗ này, mai lại vớt củi mò cua ở bến khác. Thế nhưng, cán bộ dân vận của ấp Thạnh Hưng 1, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ đã không quên điền tên bà Mai vào danh sách nhận quà. Đón nhận phần quà Tết từ Đoàn công tác, bà Mai nghẹn ngào: 

“Con cái nó nghèo quá nên tha phương cầu thực, bản thân tôi cũng không muốn làm gánh nặng cho con cháu nên lủi thủi một mình. Tui đang lo mấy ngày Tết thì không ai mua cá, mua ốc mà mình bắt được thì không biết lấy tiền đâu mua gạo, mắm, muối để qua ngày. Bữa nay, các cô, các chú tặng phần quà đầy đủ từ gạo, mì, bánh, nước mắm… như vầy là quý lắm, tui cũng đỡ lo”.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 12
Bà con vui mừng khi nhận phần quà Tết đầy đủ gạo, mì, nhu yếu phẩm...
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 13
Đoàn công tác trao quà cho người dân khó khăn tại xã Thạnh Phú.
Chương trình “Tết vì người nghèo” mang cái Tết ấm áp cho bà con quê hương Cờ Đỏ - Ảnh minh hoạ 14

“Như vậy đó, không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà của nhà tài trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mà ở đây còn thể hiện nét đẹp truyền thống, tấm lòng tương thân tương ái của dân tộc. Ngoài ra, thông qua những phần quà sẽ còn đó những giá trị về công tác dân vận của lực lượng Công an, tạo sự gần gũi, gắn bó tình quân dân. Từ đó tạo tiền đề để công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách đến với nhân dân” – Thượng tá Nguyễn Văn Thạnh, Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ chia sẻ với PV Báo CAND.


Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay84,589
  • Tháng hiện tại3,613,928
  • Tổng lượt truy cập155,649,532
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây