Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang

Chủ nhật - 08/01/2017 20:15
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) đã vượt hàng trăm cây số mang theo 100 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng về với đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình và huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

 

Sáng 3-1, khi những giọt mưa xuân lất phất bay, giăng mắc làn sương mỏng manh trên những cây đào, cây mai đang e ấp hé nụ dọc trên các sườn núi, trong chuyến công tác mở đầu cho chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017”, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) đã vượt hàng trăm cây số mang theo 100 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng về với đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình và huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Nằm cách trung tâm Thành phố Hà Giang hơn 80km về phía Tây nhưng do phải vượt qua những cung đường với nhiều khúc cua tay áo, lại có những đoạn đường trơn trượt lầy lội nên phải mất hơn 3h đồng hồ, chúng tôi mới đến được trụ sở UBND xã Nà Khương, huyện Quang Bình. Khi vừa đến nơi, chính quyền địa phương và bà con ùa ra niềm nở đón đoàn. Những cái bắt tay thân tình, những tiếng cười nói líu díu khiến cho không khí ấm áp của mùa xuân như đã về thật gần.

 
Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang
Thượng tá Vũ Mạnh Hà trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Nà Khương, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Anh Vũ Mạnh Tiềm, Chủ tịch UBND xã Nà Khương phấn khởi chia sẻ: “Nhận được thông báo về chương trình tặng quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ, bà con đã tụ tập rất đông đủ về đây để chờ đón đoàn”. Bế theo đứa con nhỏ mới 1 tuổi trên tay, chị Dương Thị Công, dân tộc Mông, trú tại thôn Khuổi Nhờ kể: “Đây là lần đầu tiên em được nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ. Vui mừng lắm anh chị ạ!”.

 

   Mấy năm vừa qua, do cái nghèo, cái đói mà gia đình Công không có tiền mua sắm Tết. Trong nhà hiện nay, thứ quý giá nhất là 6 bao thóc vừa mới thu hoạch. “Năm nào cũng chỉ mong không bị thiếu ăn. Tết có quà của Báo và Công ty Phượng Hoàng mà em không biết sẽ mua thứ gì”, Công chia sẻ.

 

Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 2

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Nà Khương.

 

   Cầm trên tay món quà Tết là 500.000 đồng, niềm vui giản dị ánh lên trên đôi mắt của chị Dương Thị Công. Nắm lấy đôi bàn tay của ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phượng Hoàng, chị Hoàng Thị Muội, dân tộc Dao, một trong những hộ nghèo tại thôn Khuổi Nhờ xúc động khi được nhận quà Tết: “Có quà của các bác rồi, tôi sẽ mua cho con trai một chiếc áo mới”.

 

Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 3

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Nà Khương.

Là một xã nghèo của huyện Quang Bình, Nà Khương hiện còn 343 hộ nghèo trên tổng số 550 hộ. Thu nhập của bà con chủ yếu là từ trồng lúa, ngô, chăn nuôi gia súc... Tại một số thôn vẫn còn tình trạng thiếu nước sạch. Điện chưa kéo về phủ khắp các thôn bản. “Đây là nỗi trăn trở của chính quyền địa phương đã nhiều năm qua”, Chủ tịch xã Vũ Mạnh Tiềm cho biết.

 
Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 4
Báo CAND, Công ty Phượng Hoàng trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Nà Khương, huyện Quang Bình, Hà Giang.

Với mong muốn sẻ chia khó khăn để xuân về bớt giá lạnh, tại xã Nà Khương, đại diện Báo CAND, Công ty Phượng Hoàng đã trao 50 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng cho 50 hộ nghèo. Bà con ai nấy đều vui mừng và trân quý tình cảm, món quà Tết của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng.

Chia tay bà con nhân dân xã Nà Khương, huyện Quang Bình, ngày 4-1, đoàn công tác lại tiếp tục lên đường đến với đồng bào nghèo tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì. Được biết đến là một trong những cung đường “lắt léo” nhất của Hà Giang, để đến được Hoàng Su Phì, đoàn công tác đã phải vượt qua những cung đường đèo dốc nối tiếp nhau một bên là núi cao, một bên là vực sâu thăm thẳm. Sau hơn 4h đồng hồ vượt khoảng 100km từ TP Hà Giang, trong màn sương trắng mang theo cái se se lạnh, xã biên giới Bản Máy hiện lên thật hoang sơ.

 

  Những nóc nhà thấp của người dân Bản Máy cheo leo trên các sườn núi. Với hơn 19km đường biên tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, Bản Máy hiện có 422 hộ dân với hơn 2200 nhân khẩu đang sinh sống. Do địa hình hiểm trở, thu nhập chủ yếu trông vào trồng trọt, chăn nuôi, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, đời sống kinh tế của bà con Bản Máy vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

 

Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 5
Chương trình Tết vì người nghèo Báo CAND mang xuân sớm đến với người nghèo tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 6

Người dân phấn khởi trước món quà Tết từ Báo CAND và các đơn vị tài trợ.

Ông Lý Văn Thắng, Bí thư xã Bản Máy cho biết: “Hiện xã vẫn còn 291 hộ thuộc diện hộ nghèo. Tình trạng thiếu ăn vẫn xảy ra vào vụ giáp hạt trong năm”. Trước những khó khăn của nhân dân xã Bản Máy, đoàn công tác đã trao 50 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao quà cho bà con xã Nà Khương, huyện Quang Bình và xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Trưởng Ban CAND Điện tử, Báo CAND chia sẻ: Đã thành thông lệ hàng năm, cứ mỗi khi Tết đến xuân về, những người làm Báo CAND lại đồng hành cùng các nhà tài trợ mang những món quà xuân đến với đồng bào nghèo trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Hôm nay, thừa ủy quyền của Ban Biên tập Báo CAND, đoàn công tác mang theo 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng trao cho đồng bào nghèo tỉnh Hà Giang. Mong rằng món quà này sẽ góp phần sẻ chia với những khó khăn, mang sắc xuân tươi vui, ấm áp đến sớm cho bà con. Cùng với đó, Thượng tá Vũ Mạnh Hà cũng bày tỏ mong muốn bà con sẽ tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tiếp tục cùng với lực lượng Công an cơ sở đảm bảo an ninh trật tự nơi phên giậu của Tổ quốc.

Không giấu sự xúc động khi được tận tay trao những món quà Tết cho đồng bào nghèo tại tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phượng Hoàng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Công ty đồng hành cùng Báo CAND tặng quà Tết cho bà con tại Hà Giang. Những món quà Tết tuy nhỏ bé nhưng gửi gắm tình cảm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Công ty Phượng Hoàng. Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã đến gần, mong rằng, bà con nhân dân tại xã Nà Khương, huyện Quang Bình và xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì sẽ có được một cái Tết đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.

Chúng tôi chia tay đồng bào nghèo tỉnh Hà Giang khi ánh nắng xuân đã bắt đầu nhuộm vàng trên những mái nhà sàn, sườn núi. Hình ảnh người dân vui mừng, xúc động khi nhận món quà Tết từ Báo CAND và đơn vị tài trợ in đậm trong tâm trí của mỗi người chúng tôi khiến lòng ai cũng cảm thấy như xuân đã về tự bao giờ.

Hãy đồng hành cùng chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2017

Báo CAND mong tiếp tục nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm cho chương trình “Tết vì người nghèo”. Mọi sự ủng hộ xin gửi về Toà soạn Báo CAND: 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, số tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội và xin ghi rõ ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo”; cơ quan đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, số 6 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3; Văn phòng thường trú tại Đà Nẵng, số 56 phố Lý Tự Trọng; Văn phòng thường trú tại Nha Trang, số 8, Khe Sanh; Văn phòng thường trú đồng bằng sông Cửu Long, số 111 đường Trần Văn Hoài, thành phố Cần Thơ; Văn phòng thường trú Hải Phòng, số 5 Lê Đại Hành. Báo CAND trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Hương - Xuân Trường
 

Tác giả: Nguyễn Hương - Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập627
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm521
  • Hôm nay173,299
  • Tháng hiện tại3,499,147
  • Tổng lượt truy cập155,534,751
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây