Báo CAND- Hội Từ thiện Sen Vàng BERLIN tặng xe lăn cho người tàn tật Hải Phòng

Thứ sáu - 24/03/2017 07:49
Ngày 15-3-2017, tại TP Hải Phòng, Báo CAND phối hợp với “Hội từ thiện Sen Vàng Berlin" CHLB Đức trao tặng 10 chiếc xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn thành phố. Bà Phạm Thị Dung, Hội viên trao tận tay những trường hợp được nhận.

Số xe lăn này là tiền do các hội viên “Hội từ thiện Sen Vàng Berlin” và các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp mua tặng với tinh thần “Tương thân tương ái” mong muốn chia sẻ giúp đỡ những người tàn tật ở quê hương bớt đi những khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống.

Được nhận xe đợt này, ông Đỗ Văn Bảo, 61 tuổi, trú tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, nguyên là bộ đội tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia bị liệt 2 chân do tai biến, có một con trai duy nhất đã mất vì di chứng chất độc da cam, xúc động cho biết: “Mong muốn có chiếc xe để có thể tự đi lại, giảm bớt vất vả cho người thân, tự tập luyện để chữa bệnh từ lâu rồi, xong không có điều kiện để mua… Nay được tặng xe tôi xin cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của Hội từ thiện và sự quan tâm của Báo CAND và mong muốn những người có hoàn cảnh như tôi cũng nhận được sự giúp đỡ từ quí hội và Báo CAND...”.

Báo CAND- Hội Từ thiện Sen Vàng BERLIN tặng xe lăn cho người tàn tật Hải Phòng
Báo CAND- Hội Từ thiện Sen Vàng BERLIN tặng xe lăn cho người tàn tật tại Hải Phòng.

Bà Vũ Thị Sửu năm nay đã ngoài 80 tuổi, ở huyện Thuỷ Nguyên nhận xe thay con bị tật nguyền chia sẻ “Bà có con gái năm nay đã 44 tuổi không tự đi lại được từ nhỏ, mọi sinh hoạt bà đều phải giúp nay bà tuổi đã cao lại ốm đau luôn rất khó khăn mỗi lần dìu con, có chiếc xe này tôi sẽ đỡ vất vả hơn, xin cảm ơn mọi người nhiều lắm…”.

Hầu hết các trường hợp được tặng xe đợt này đều có hoàn cảnh khó khăn, có trường hợp sống đơn thân không có chồng, con chăm sóc phải nhờ cháu như bà Nguyễn Thị Bình, 56 tuổi, ở phường Hàng Kênh quận Lê Chân, bị liệt 2 chân từ nhỏ...

Bà Phạm Thị Dung chia sẻ: Hội từ thiện Sen Vàng Berlin có trên 150 hội viên, hoạt động xã hội từ thiện từ nhiều năm nay, hội phối hợp thường xuyên với Báo CAND nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào các địa phương trong nước bị thiên tai, bão lũ, xây dựng nhà tình nghĩa...đây là lần đầu về với Hải Phòng. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động cộng đồng Kiều bào Tại Đức tăng cường hơn nữa hoạt động XHTT về với đồng bào cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng và muốn được sự phối hợp chặt chẽ của Báo CAND để chúng tôi hoàn thành tốt tâm nguyện của Hội…”.

Văn Thịnh

Tác giả: Văn Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập639
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm521
  • Hôm nay181,459
  • Tháng hiện tại3,507,307
  • Tổng lượt truy cập155,542,911
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây