Cách thiết lập chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Thứ ba - 20/12/2016 20:51
Cùng với Facebook thì Instagram hiện nay là mạng xã hội được nhiều người lựa chọn, để chia sẻ thông tin cũng như những hình ảnh tới bạn bè. Tuy nhiên làm sao để có thể bảo vệ được những thông tin cá nhân trên Instagram thì không phải ai cũng biết.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }

Việc bị rò rỉ những thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội như Facebook, hay Instagram là điều không hề hiếm gặp, ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những kẻ hacker đánh cắp thông tin. Với tài khoản Facebook, chúng tôi đã mách cho bạn một số những biện pháp bảo mật thông tin cá nhân, như thực hiện mã hóa 2 lớp, ẩn toàn bộ thông tin cá nhân Facebook.

Vậy với Instagram, mạng xã hội cũng được nhiều người dùng chọn lựa, làm sao để có thể hạn chế được những tình huống mất thông tin? Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giúp bạn có thể tăng cường bảo mật cho thông tin tài khoản, với một vài thủ thuật sau đây.

Lưu ý, các thiết lập dưới đây đều thực hiện tương tự với bản Instagram iOS và Android

1. Xóa vị trí, địa điểm trong hình ảnh:

Nhiều người thường xuyên có thói quen chụp ảnh và sau đó check in tại vị trí đó. Tuy nhiên điều này đã vô tình tiết lộ vị trí của bạn cho những kẻ đang muốn "rình mò" thông tin của mình. Nếu bạn đã vô tình chụp ảnh kèm địa điểm thì cũng có thể xóa vị trí đó.

Trước hết, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân Instagram. Tại giao diện chính, chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người. Nhấn chọn vào hình ảnh muốn xóa vị trí. Tại hình ảnh, bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm, trên cùng bên phải giao diện. Chọn tiếp Edit.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Tiếp đến tại giao diện chỉnh sửa, người dùng nhấn vào vị trí đã được thêm và xuất hiện giao diện các tùy chọn, nhấn Remove Location để bỏ địa điểm. Khi đã bỏ vị trí, nhấn Done để lưu lại hình ảnh là xong.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập để ứng dụng Instagram không tự động truy xuất dữ liệu định vị trên điện thoại. Trên iPhone, bạn có thể vào mục Settings > Privacy > Location Service > Instagram > Never.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

2. Chặn người lạ trên Instagram:

Để bảo vệ mình khỏi những người lạ trên Instagram, chúng ta hoàn toàn có thể chặn họ, không cho xem bất cứ bài viết nào mà bạn đăng lên.

Trước hết, chúng ta truy cập vào trang Instagram cá nhân của người muốn chặn rồi nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm. Tiếp đến xuất hiện các tùy chọn cho tài khoản đó, bạn nhấn chọn Block.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Tiếp đến, bạn sẽ được hỏi có muốn chặn tài khoản Instagram này không, nhấn chọn Yes, I'm sure. Ngay sau đó trên giao diện sẽ xuất hiện thông báo User blocked. Nếu muốn bỏ chặn, chúng ta cũng thực hiện theo các bước trên, đồng ý Unblock là được.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

3. Kiểm tra chế độ tag ảnh bài đăng:

Khi một người nào đó đăng tải hình ảnh hoặc video và tag tên bạn trên Instagram, thì những bài đó sẽ xuất hiện trên tường nhà bạn. Và đôi khi chúng ta lại không thích điều đó và không muốn bạn bè có thể tự động tag tên của mình vào bất cứ bài đăng nào. Vì thế, người dùng nên thiết lập chế độ kiểm soát bài tag trên Instagram.

Tại giao diện chính trên tài khoản Instagram của bạn, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tag như hình dưới, rồi chọn dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Theo mặc định trên Instagram, các bài viết sẽ được ở chế độ tag tự động. Bạn hãy lựa chọn mục Add Manually để kiểm soát chế độ bài đăng.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

4. Chuyển sang chế độ riêng tư trên Instagram:

Việc chuyển sang chế độ riêng tư tài khoản Instagram sẽ chỉ cho những ai trong danh sách đang theo dõi bạn xem được bài viết mà thôi. Còn với chế độ công khai thì bất cứ ai cũng đều có thể xem mọi bài mà chúng ta đăng lên.

Tại trang profile cá nhân của bạn trên Instagram, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm hoặc bánh răng cưa như hình. Trong giao diện cài đặt, kéo xuống dưới mục Private Account rồi gạt thanh ngang sang phải để bật chế độ riêng tư cho tài khoản.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

5. Hạn chế sử dụng Hashtag:

Khi chúng ta sử dụng Hashtag ở chế độ Công khai của bài đăng nào đó, bài sẽ hiển thị trên trang Hashtag tương ứng. Và điều đó sẽ giúp cho nhiều người biết đến bài viết của bạn hơn, nhất là với những Hashtag phổ biến. Tuy nhiên, chính vì thế mà chúng ta có thể trở thành chủ đề soi mói hoặc bàn tán của mọi người. Vì thế, hãy hạn chế việc dùng Hashtag xuống thấp nhất có thể để đảm bảo tính riêng tư cho tài khoản cá nhân Instagram.

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Trên đây là 5 thủ thuật giúp người dùng có thể bảo mật những thông tin cá nhân trên tài khoản Instagram của mình. Sẽ chẳng có ai dám chắc rằng tài khoản của mình sẽ mãi mãi an toàn, nên bạn đừng bỏ qua những cài đặt tăng tính an toàn cho Instagram bên trên nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập592
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm534
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại862,033
  • Tổng lượt truy cập156,978,534
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây