Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger để bảo vệ thông tin của bạn

Thứ năm - 29/03/2018 13:43
Nếu đã cài đặt ứng dụng Facebook trên Android trong vòng 3 năm qua thì rất có thể tất cả cuộc gọi và tin nhắn của bạn đã bị mạng xã hội lớn nhất thế giới này ghi lại. Do vậy, bạn đọc cần ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình bằng cách dưới đây.

Nếu đã cài đặt ứng dụng Facebook trên Android trong vòng 3 năm qua thì rất có thể tất cả cuộc gọi và tin nhắn của bạn đã bị mạng xã hội lớn nhất thế giới này ghi lại. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này bạn cần tự bảo vệ thông tin cá nhân và sự riêng tư của mình khi sử dụng Facebook.

Nếu bạn đã làm theo các bước Hướng dẫn chặn Facebook đọc trộm tin nhắn trên Android thì hãy làm thêm một bước nữa để tăng cường lớp bảo mật cao hơn, cụ thể bạn đọc cần ngăn chặn ứng dụng Facebook Messenger truy cập vào danh bạ của mình bằng cách dưới đây.

Messenger sẽ tải lên liên hệ từ thiết bị của bạn nếu bạn đã bật đồng bộ hóa liên tục, nếu muốn tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger bạn làm như sau: 

Bước 1:

Trên thiết bị điện thoại, bạn truy cập vào ứng dụng Messenger và đi tới phần tiểu sử của mình.

Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger để bảo vệ thông tin của bạn

Bước 2: 

Tại đây, bạn kéo xuống và chọn mục Mọi người, sau đó tắt tính năng Đồng bộ danh bạ của mình. Khi thực hiện thao tác này cũng có nghĩa là bạn đã xóa tất cả những dữ liệu mà trước đó bạn từng sao lưu. 

Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger để bảo vệ thông tin của bạn - Ảnh minh hoạ 2 Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger để bảo vệ thông tin của bạn - Ảnh minh hoạ 3

Lưu ý: 

Nếu như sử dụng Messenger lần đầu tiên, bạn đọc không nên cho phép Messenger truy cập vào danh bạ của mình. Thay vì đồng bộ, bạn đọc nên chọn mục "Không phải lúc này".

Trên đây là cách tắt đồng bộ hóa liên tục trong ứng dụng Messenger, hy vọng với thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc Facebook tiếp cận được các thông tin cá nhân và dữ liệu riêng tư. 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập707
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm604
  • Hôm nay169,799
  • Tháng hiện tại3,495,647
  • Tổng lượt truy cập155,531,251
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây