Xe tự lái đang được bí mật phát triển của Apple bị lộ diện

Thứ sáu - 20/10/2017 04:56
Apple vẫn đang “úp mở” về dự án xe tự lái mà hãng đang phát triển, tuy nhiên chiếc xe tự lái của Apple vừa bị lộ diện trong một đoạn video ngắn được xem như một lời khẳng định cho sự tồn tại của dự án này.

Từ lâu Apple được cho là đang phát triển một hệ thống xe ô tô tự lái, tuy nhiên “quả táo” không lên tiếng phủ nhận hoặc xác nhận về tin đồn này. Không ít lần Apple cũng đã “úp mở” về dự án tự động mà hãng đang phát triển, dù không đề cập trực tiếp đến việc trang bị hệ thống này cho xe tự lái.

Đoạn video được cho là hệ thống xe tự lái của Apple

Mới đây, sự tồn tại của dự án xe tự lái của Apple một lần nữa được khẳng định khi một đoạn video ngắn về một chiếc xe ô tô được trang bị những cảm biến, radar... được cho là xe tự lái mà Apple đang phát triển. Đoạn video được ghi lại bởi MacCallister Higgins, nhà đồng sáng lập công ty khởi nghiệp về xe tự lái Voyage, do vậy hơn ai hết Higgins hiểu rõ về những chức năng của các cảm biến và radar được trang bị trên chiếc xe này.

Ngoài Higgins, một người dùng Twitter khác cũng đã chia sẻ hình ảnh về chiếc xe tự lái xuất hiện gần trụ sở chính của Apple.

Xe tự lái đang được bí mật phát triển của Apple bị lộ diện
Chiếc xe tương tự được nhìn thấy đậu gần trụ sở chính của Apple

Có thể nhận thấy dường như dự án xe tự lái của Apple vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển khi các hệ thống cảm biến và radar trang bị trên mẫu xe vẫn còn khá thô kệch, thay vì được tối ưu và thu nhỏ kích thước lại so với những dự án xe tự lái đã được phát triển từ lâu, chẳng hạn so với mẫu xe tự lái Waymo của Google.

Xe tự lái đang được bí mật phát triển của Apple bị lộ diện - Ảnh minh hoạ 2
Google Waymo, chiếc xe tự lái do Google phát triển được giới thiệu hồi tháng 1 vừa qua

Mặc dù Apple chưa bao giờ lên tiếng khẳng định về dự án xe tự lái của mình, tuy nhiên những động thái của “quả táo” lại cho thấy hãng đang phát triển chiếc xe tự lái của riêng mình. Đầu năm nay Apple đã đăng ký và được cấp giấy phép thử nghiệm xe tự lái trên các tuyến đường công cộng ở bang California.

Trước đó nhiều nguồn tin cho rằng Apple đã từ bỏ tham vọng xây dựng một chiếc xe tự lái mới hoàn toàn, thay và đó chỉ tập trung xây dựng phần mềm tự điều khiển xe để trang bị cho các mẫu xe ô tô hiện có.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về đoạn video được cho là hệ thống xe tự lái của hãng.

Tác giả: T.Thủy Theo The Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,056
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm966
  • Hôm nay109,407
  • Tháng hiện tại492,997
  • Tổng lượt truy cập156,609,498
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây