Video mẹ gặp lại con gái đã mất bằng công nghệ VR khiến dân mạng cảm động

Thứ hai - 10/02/2020 01:19
(Dân trí) - Cảnh quay cảm động ghi lại hình ảnh một người mẹ đang sử dụng công nghệ VR để gặp đứa con gái đã mất của mình 4 năm trước
Video mẹ gặp lại con gái đã mất bằng công nghệ VR khiến dân mạng cảm động

VR cho đến nay vẫn là một công nghệ mới mẻ và khá cuốn hút, song hạn chế của nó là được ít người biết đến, và cũng chủ yếu chỉ được áp dụng trong lĩnh vực gaming.

Tuy nhiên mới đây, một bộ phim tài liệu mới được phát sóng trên sóng truyền hình Hàn Quốc hôm 6/2 đã cho thấy một ứng dụng mới của công nghệ VR, đó là giúp chúng ta gặp lại người đã khuất.

Cảnh quay vô cùng cảm động ghi lại hình ảnh một người mẹ đang sử dụng công nghệ VR để gặp đưa con gái đã mất của mình 4 năm trước, đã lấy đi nước mắt của người xem, cũng như nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Đoạn phim tài liệu "Mẹ gặp con gái bằng công nghệ VR" thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube và rất nhiều lượt chia sẻ.

Cô bé xuất hiện trong cảnh quay là Nayeon - qua đời vào năm 2016 vì một căn bệnh nan y khi chỉ mới 7 tuổi. Mẹ của Nayeon đã nhờ đội ngũ VR chuyên nghiệp để mong muốn gặp đứa con đã mất của mình nhân dịp cô bé sinh nhật.

Theo Aju Business Daily, đội ngũ sản xuất phim tài liệu đã dành hơn 8 tháng để tái hiện hình ảnh của Nayeon trên môi trường VR, bao gồm cả giọng nói thực sự của cô bé, và một bối cảnh vô cùng phức tạp nhằm mục đích cho hai mẹ con "gặp nhau".

Khi đeo chiếc kính VR và nhìn thấy hình ảnh con gái Nayeon, người mẹ đã khóc ngay lập tức và ôm chầm lấy đứa con của mình. Sau đó, cô cùng nói chuyện và chơi đùa với Nayeon.

Video mẹ gặp lại con gái đã mất bằng công nghệ VR khiến dân mạng cảm động - Ảnh minh hoạ 2

Một bài báo trên Futurism cho rằng tương tác với người quá cố trong môi trường VR có thể trở thành một ứng phổ biến trong tương lai gần. Bài báo cũng chỉ ra rằng một số công ty khởi nghiệp đang làm việc để tạo những nhân vật kỹ thuật số, và thậm chí chatbot của người quá cố để có có thể trò chuyện với chúng ta.

Điều này minh chứng công nghệ VR không chỉ có ích trong việc tạo ra các tựa game giải trí mà còn có tiềm năng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập862
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm740
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,393,184
  • Tổng lượt truy cập155,428,788
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây