Tranh cãi kịch liệt quanh việc sạc smartphone đúng cách

Thứ ba - 16/08/2022 22:26

(Dân trí) - Dùng smartphone một cách thoải mái để tận dụng tối đa các tính năng, hay sử dụng cẩn thận để giúp sản phẩm bền lâu hơn? Đó là câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng làm nổ ra tranh cãi.

Sự đa dạng về thương hiệu, giá thành và mẫu mã giúp cho việc sở hữu một chiếc smartphone đã trở nên dễ dàng hơn tại Việt Nam. Hiện smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, khi nó đã trở thành một thiết bị liên lạc, giải trí hay phục vụ cho công việc…

Dù smartphone đã trở nên phổ biến, một chủ đề vẫn gây nhiều tranh cãi đó là nên sử dụng smartphone như thế nào cho hợp lý? Nên dùng smartphone thoải mái như một thiết bị điện tử thông thường để phục vụ cho đời sống, hay sử dụng smartphone một cách cẩn thận để thiết bị bền hơn?

Theo đó, trên một nhóm Facebook lớn về công nghệ tại Việt Nam, một bài viết về cách sử dụng smartphone sao cho không bị chai pin đang được nhiều người dùng chia sẻ. Theo tác giả của bài viết thì cần phải sử dụng smartphone một cách cẩn thận, luôn phải chú ý đến nhiệt độ của smartphone và thông số pin trên thiết bị để cắm sạc phù hợp…

Bài viết trên các group Facebook về công nghệ đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).

Bài viết chia sẻ cách sạc pin trên một nhóm Facebook về công nghệ thu hút gần 1.000 bình luận (Ảnh chụp màn hình).

Tác giả của bài viết lập luận rằng pin gốc kèm theo smartphone rất quý và nếu pin bị chai, việc thay pin trên smartphone vừa tốn tiền bạc, thời gian mà lại không đảm bảo chất lượng, do vậy cần phải sử dụng smartphone một cách cẩn thận để không khiến pin bị chai hay hư hỏng.

Bài viết này đã nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc sử dụng smartphone quá cẩn thận sẽ khiến cho người dùng không thể khai thác hết tính năng của thiết bị, từ đó biến người dùng trở thành "kẻ phục vụ" cho smartphone chứ không phải ngược lại.

"Mua chiếc smartphone về để phục vụ mình, mà suốt ngày cứ phải chăm chăm kiểm tra nhiệt độ, xem pin ngang mức nào để cắm sạc, sạc được bao nhiêu để rút ra cho khỏi chai pin… vậy thì mình trở thành nô lệ phục vụ cho smartphone chứ có phải nó phục vụ mình đâu?", tài khoản Facebook T.Anh bình luận.

"Tôi biết một số người sử dụng smartphone cẩn thận quá mức, không bao giờ dám dùng lâu vì sợ nóng máy, không bao giờ dám cắm sạc qua đêm vì sợ chai pin, cứ canh sạc pin đến mức an toàn rồi rút ra. Sao lại phải khổ sở đến thế nhỉ? Nó chỉ là một chiếc smartphone thôi mà, mục đích mua smartphone là để nó phục vụ mình, chứ có phải mình phải chăm nó thật cẩn thận đâu?", người dùng Facebook Q.Hiếu bình luận.

"Công nghệ pin smartphone ngày nay cũng đã cải thiện hơn trước rất nhiều rồi, không còn nhất thiết phải cắm sạc đúng cách như những lời khuyên trước đây. Theo tôi việc sử dụng smartphone mà cứ sợ nó hỏng thì khó mà sử dụng thoải mái được, cứ sử dụng sao cho nó phục vụ mình tốt nhất là được", tài khoản Facebook H.Ngân bình luận.

Nên sử dụng smartphone một cách thoải mái hay sử dụng cẩn thận để giữ thiết bị luôn mới? (Ảnh: Getty).

Nên sử dụng smartphone một cách thoải mái hay sử dụng cẩn thận để giữ thiết bị luôn mới? (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng ủng hộ quan điểm của bài viết kể trên, khi cho rằng việc sử dụng smartphone ra sao là quyền cá nhân của mỗi người, miễn sao họ cảm thấy thoải mái là được. Đặc biệt, với nhiều người, để mua được chiếc smartphone yêu thích họ đã phải dành dụm trong một thời gian dài nên sử dụng giữ gìn và cẩn thận là điều dễ hiểu.

"Tôi thấy sử dụng smartphone cẩn thận cũng chẳng có gì sai cả. Với nhiều người, smartphone là một số tiền lớn mà họ phải dành dụm rất vất vả để mua được, vậy thì giữ gìn thiết bị thật tốt để sử dụng được lâu dài là điều bình thường mà thôi", người dùng Facebook M.Hòa bình luận về quan điểm trong bài viết.

"Smartphone phục vụ cho con người thì người dùng chăm sóc, giữ gìn smartphone cẩn thận cũng là điều bình thường mà, có thế thì smartphone mới bền và hoạt động được lâu để phục vụ lại cho con người chứ. Theo tôi cứ làm sao để smartphone vẫn luôn tốt, pin vẫn luôn sử dụng được lâu… thì đó là cách sử dụng đúng", tài khoản Facebook V.Tài bình luận.

Theo các độc giả của Dân trí, bạn đồng tình với quan điểm nào về cách sử dụng smartphone? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình ở phần bình luận bên dưới.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập710
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm595
  • Hôm nay179,657
  • Tháng hiện tại3,505,505
  • Tổng lượt truy cập155,541,109
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây