Những tính năng mới trên nền tảng iOS 11 vừa được Apple trình làng

Thứ ba - 06/06/2017 14:53
Đúng như dự đoán, nền tảng di động iOS tiếp tục là “nhân vật chính” tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC, sự kiện quan trọng nhất trong năm của Apple. Năm nay, phiên bản iOS 11 được trình làng với hàng loạt tính năng và cải tiến.

Apple đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của nền tảng iOS, phiên bản 11, tại Hội nghị WWDC 2017 đang diễn ra. Đúng như dự đoán của giới công nghệ, Apple đã có nhiều cải tiến về tính năng cũng như những sự thay đổi trong giao diện của nền tảng này.

Dưới đây là một vài tính năng mới và nổi bật nhất được Apple trang bị cho iOS 11:

Trợ lý ảo Siri thông minh hơn

Apple đã có cải tiến để giúp trợ lý ảo Siri trở nên thông minh hơn và giọng nói của Siri trở nên tự nhiên hơn khi phản hồi người dùng. Đặc biệt giờ đây Siri có thể giúp người dùng dịch từ tiếng Anh sang tiếng Trung Quốc, Pháp, Đức Ý hay Tây Ban Nha.

Apple cho biết Siri được cải thiện tính năng tự học hỏi để đưa ra các gợi ý thông minh hơn cho người dùng, dựa vào thói quen sử dụng thiết bị của họ, cách thức sử dụng các ứng dụng Safari, News, Mail hay Messenges trên iPhone... chẳng hạn dựa vào các chủ đề và trang web mà người dùng thường ghé thăm trên trình duyệt Safari, Siri sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp khi người dùng gõ nội dung trên ứng dụng Mail hay tin nhắn Messages...

Thay đổi lại giao diện Trung tâm điều khiển (Control Center)

Những tính năng mới trên nền tảng iOS 11 vừa được Apple trình làng
Giao diện Control Center trên iOS 11 được thiết kế lại

iOS 11 đã thay đổi hoàn toàn giao diện Control Center, với các biểu tượng được phân ra từng nhóm riêng biệt để người dùng dễ dàng lựa chọn và điều khiển thiết bị của mình hơn.

Apple Pay cho phép chuyển tiền trực tiếp từ người đến người

Giờ đây người dùng không chỉ sử dụng Apple Pay để thực hiện các giao dịch trực tuyến mà còn cho phép người dùng có thể chuyển tiền trực tiếp cho nhau. Số tiền được chuyển thông qua Apple Pay có thể được chuyển thẳng trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

Thanh điều khiển đặc biệt dành cho iPad

Thanh công cụ đặc biệt và tính năng kéo thả của iOS 11 trên iPad

iOS 11 được Apple phát triển đặc biệt quan tâm dành cho iPad, khi trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một thanh điều khiển tương tự như trên máy tính Mac, cho phép người dùng kéo và thả vào đó các biểu tượng ứng dụng mà mình thường sử dụng.

Ngoài ra tính năng kéo và thả trên iOS 11 cũng cho phép người dùng iPad dễ dàng kéo thông tin hay file media từ cửa sổ ứng dụng này sang cửa sổ ứng dụng khác đang được mở song song, điều này giúp tăng khả năng hoạt động đa nhiệm trên iPad.

Ứng dụng quản lý file trên iPad

Apple cũng trang bị thêm ứng dụng quản lý file trên iPad thông qua iOS 11, cho phép người dùng dễ dàng quản lý file trên thiết bị của mình cũng như quản lý dữ liệu lưu trữ trên các dịch vụ đám mây như iCloud, Dropbox, OneDrive...

Bản đồ trong nhà tại các trung tâm mua sắm và sân bay

Ứng dụng bản đồ Apple Maps trên iOS được trang bị tính năng mới cho phép xem hình ảnh bên trong các trung tâm mua sắm và sân bay tại một số thành phố nhất định, cho phép người dùng có thể tham quan các địa điểm này ngay trên thiết bị của mình mà không cần phải đặt chân trực tiếp đến đó. Tính năng này hữu ích trong trường hợp tìm kiếm các hàng hóa cần mua hoặc xem trước các cổng lên máy bay tại các sân bay.

Tính năng giới hạn tốc độ và không làm phiền khi lái xe

iOS 11 cũng trang bị thêm các tính năng mới cho ứng dụng bản đồ Maps để hỗ trợ người dùng khi lái xe, bao gồm tính năng cảnh báo tốc độ và hướng dẫn làn đường khi di chuyển trên đường cao tốc. Bên cạnh đó là chế không làm phiền khi lái xe để giúp người dùng không bị sao nhãng trong lúc đang cầm lái, trong đó tính năng tin nhắn đến sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa khi chế độ này được kích hoạt.

Thay đổi lại thiết kế kho ứng dụng App Store

Những tính năng mới trên nền tảng iOS 11 vừa được Apple trình làng - Ảnh minh hoạ 2
Kho ứng dụng App Store được thiết kế lại trên iOS 11

Kho ứng dụng App Store là sự thay đổi lớn nhất trên nền tảng iOS 11, trong đó bổ sung thêm tab “Today” (Ngày hôm nay) để cập nhật những ứng dụng mới phát hành đáng chú ý. Đặc biệt Apple cũng đã tách riêng mảng game ra thành một tab riêng trên App Store.

Chế độ sử dụng một tay

Hiện tại Apple vẫn chưa công bố chi tiết về tính năng này, tuy nhiên có vẻ như chế độ này sẽ cho phép người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị chỉ bằng một tay, hoàn toàn phù hợp với thực tế rằng các mẫu iPhone của Apple đang có kích cỡ màn hình ngày càng lớn, gây khó khăn cho việc sử dụng chỉ bằng một tay.

Ghi lại hoạt động trên màn hình

Với iOS 11, người dùng có thể ghi lại hoạt động trên màn hình, tuy nhiên chưa rõ sẽ lưu lại thành file định dạng video hay định dạng file ảnh động GIF.

Trên đây là một vài tính năng mới và nổi bật của nền tảng iOS 11. Phiên bản thử nghiệm của iOS 11 sẽ được phát hành cho các nhà phát triển ngay từ hôm nay, trong khi đó người dùng phổ thông sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới này vào mùa thu năm nay.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập798
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm662
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,380,399
  • Tổng lượt truy cập155,416,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây