Nhà mạng chạy đua đón khách quốc tế nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ năm - 21/02/2019 14:38
(Dân trí) - Trước thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 2 năm nay, các nhà mạng đã chạy đua chuẩn bị mạng lưới và áp dụng gói cước đặc biệt cho du khách.
Nhà mạng chạy đua đón khách quốc tế nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp thượng đỉnh lần đầu tại Singapore hồi tháng 6/2018. (Ảnh: Straits Times)

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2 tới đây tại Hà Nội. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đạt được những thỏa thuận cụ thể hơn so với hội nghị trước về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cũng như cam kết an ninh của Washington với Bình Nhưỡng.
 
Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo báo chí, truyền thông thế giới và dự kiến sẽ có hàng nghìn phóng viên báo chí, nhân viên quốc tế phục vụ sự kiện cùng đông đảo khách du lịch trong nước, quốc tế sẽ đến Hà Nội, Việt Nam trong thời gian này. Trước sự kiện quan trọng, các nhà mạng trong nước cho biết đã chuẩn bị mạng lưới để đảm bảo phục vụ khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện được tốt nhất, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc cho khách hàng.
 
"MobiFone đã thực hiện đo kiểm đánh giá và tối ưu hóa chất lượng mạng lưới tại các địa điểm dự kiến phục vụ sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ khách hàng được tốt nhất: Các cảng hàng không, khách sạn, đại sứ quán, Trung tâm báo chí; Thực hiện kiểm tra và đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) với các nhà mạng quốc tế, phục vụ cho các đoàn khách quốc tế tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng”, Đại diện nhà mạng này cho biết.
 
Đại diện Viettel cũng chia sẻ, đến thời điểm này mọi công tác đã hoàn tất, đảm bảo dung lượng truyền dẫn quốc tế và trong nước, dự phòng 1 + 3, tương đương 20 Gbps mỗi đường; đảm bảo kết nối internet và dịch vụ thoại cố định cho các hãng báo chí quốc tế và trong nước, cung cấp trang thiết bị mạng (internet có dây và không dây) đảm bảo 3.500 phóng viên có thể truy cập đồng thời mà không gặp bất kì gián đoạn nào; đảm bảo hệ thống thoại cố định cho 300 bàn làm việc và booth báo chí tại các địa điểm diễn ra hội nghị.
 
"Viettel cũng đã rà soát lại chất lượng 2G, 3G, 4G trên toàn địa bàn thủ đô Hà Nội và đặc biệt cho 5.000 người dùng tại khu vực Thông tin báo chí; ngầm hóa hàng chục km cáp quang với dung lượng hàng chục Gbps mỗi tuyến theo nhiều hướng vật lý khác nhau để đảm bảo dự phòng", đại diện Viettel nói thêm.
 
Đồng thời các nhà mạng cũng chia sẻ tung ra gói cước dành riêng cho khách hàng quốc tế đến Việt Nam trong thời gian diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, đại diện một số nhà mạng cũng cho biết đã tiến hành lắp đặt mới thêm nhiều trạm 4G phục vụ sự kiện; Mở rộng băng thông và năng lực mạng cho hơn 100 trạm 3G/4G để đảm bảo dung lượng mạng cho các khu vực quan trọng. Đồng thời triển khai thêm các trạm phát sóng lưu động, sẵn sàng điều động đến các khu vực phục vụ sự kiện và địa điểm đặt Trung tâm báo chí quốc tế.
 
Các nhà mạng cũng đã hoàn thành thực hiện công tác tối ưu hóa mạng lưới, tăng cường dung lượng mạng tại một số thành phố lớn để dự phòng trường hợp sự kiện sẽ chuyển địa điểm tổ chức.
 
Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập728
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm636
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,566,488
  • Tổng lượt truy cập155,602,092
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây